Dòng sự kiện:

Ăn thịt rắn có ảnh hưởng đến thai nhi không?

11:17 03/11/2018
Thịt rắn được dân gian xếp vào hàng những món ăn cao cấp, bổ dưỡng cho sức khỏe con người. Vậy ăn thịt rắn có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Giá trị dinh dưỡng của thịt rắn

Thịt rắn được xem là một đặc sản tại Việt Nam và một số nước trong khu vực Đông Nam Á. Đối với người phương Tây thịt rắn chưa bao giờ là món ăn được ưa chuông. Thậm chí người phương tây cũng không bao giờ sử dụng rắn để ngâm rượu.

Bà bầu ăn thịt rắn có ảnh hưởng đến thai nhi không? (Ảnh minh họa)

Cũng giống như những loại thực phẩm khác, trong thịt rắn cũng có một số dinh dưỡng nhất định.

Theo Đông y, thịt rắn có vi ngọt, mặn, mùi tanh, tính ấm, vài kinh can. Khi ăn có tác dụng khử phong, giảm đau, trừ thấp, tiêu độc (tức là tốt cho những người mắc bệnh về xương khớp).

Mặt khác, các thầy thuốc đông y còn sử dụng thịt rắn để chữa bệnh thần kinh đau nhức, bán thân bất toại, chân tay tê mỏi, nhọt độc, lở loét, giang mai, tràng nhạc.

Không chỉ có rắn sống trên cạn, người dân nhiều nước châu Á còn sử dụng rắn biển để làm thuốc. Rắn biển được gọi là hải xà nhục. Loại này có vị mặn, mùi tanh, tín ấm. Rắn biển có tác dụng tăng trọng, chống viêm, giảm đau, trị đa khớp dạng thấp, thoái hóa và đau cột sống…

Trong thịt rắn biển người ta tìm thấy một só dưỡng chất quan trọng như: protid và nhiều acid amin như arginin, cystin, corin, glycin, isolencin, lysin, leucin, histidin, acid glutamic, ornithin, hydroxy prolin, treonin, tyrosin, valin. Song đại đa số các loài rắn biển đều chứa cực độc nên rất nguy hiểm cho con người.

Ăn thịt rắn có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, phụ nữ có thai không nên ăn thịt rắn bởi thịt rắn có tính nóng không tốt cho cả mẹ và thai nhi.

Nguồn: Gia đình Việt Nam