Dòng sự kiện:

Ăn trứng gà sống có thể khiến mẹ bầu gặp rắc rối gì?

15:58 10/12/2016
Nhiều bà bầu cứ phân vân ăn trứng gà sống có dễ bị ngộ độc không? Bài viết sau sẽ giải đáp những thắc mắc giúp bạn.

Trứng gà chứa các nguyên tố vi lượng quan trọng như kali, natri, magie, photpho, đăc biệt là nguyên tố sắt cần thiết cho cơ thể. Đối với những người thiếu máu cũng nên ăn nhiều trứng gà để hấp thụ lượng sắt vừa phải.

Ngoài ra, trứng gà còn có nhiều vitamin A, D, B2, B6, B12, acid folic, cholin, sắt, canxi, phospho, kali, chất béo, nhất là omega 3. Các chất dinh dưỡng trên có chủ yếu ở lòng đỏ, lòng trắng chủ yếu có nước và protein. Các thành phần khoáng chất vitamin, sắt, canxi, magie có thể phân giải các chất gây ung thư.

Đối với những bà bầu nên ăn điều độ trứng gà để giảm lượng cholesterol trong máu, tăng cao trí não, tăng cường khả năng ghi nhớ ở trẻ sau này. Một số nghiên cứu khoa học còn cho biết, ăn trứng gà đầy đủ khi mang thai giúp thai nhi có làn da trắng hồng.

Mẹ bầu không nên ăn trứng gà sống

Ăn trứng gà sống vừa không bổ dưỡng mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Trong lòng trắng trứng gà chứa chất trypsin inhibitors và avidin. Trypsin inhibitors có thể khiến enzym tiêu hóa trong đường ruột bị ức chế, cản trở quá trình tiêu hóa. Chất avidin kết hợp với biotin (một loại vitamin B) làm cản trở ruột hấp thu biotin. Khi thiếu biotin, cơ thể sẽ mắc hàng loạt bệnh như ban đỏ, rụng tóc, chán ăn, cơ bắp đau nhức, khó chịu hoặc mất ngủ, thiếu máu, chậm phát triển...

Ăn trứng gà sống có thể khiến mẹ bầu bị bệnh

Khi ăn trứng gà sống bạn có thể sẽ có nguy cơ bị ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng. Tuy nhiên những trường hợp bị ngộ độc nghiêm trọng do ăn trứng sống là rất nhỏ, nhưng nói như vậy không có nghĩa là mẹ bầu không có nguy cơ bị bệnh.

Phụ nữ mang thai có hệ miễn dịch bị suy yếu, nếu ăn trứng sống và bị nhiễm khuẩn Salmonella enteriditis sẽ có thể phải trải nghiệm một chứng bệnh nghiêm trọng hơn của bệnh mạch máu và đe dọa trực tiếp đến tính mạng. Vì thế, cách tốt nhất để tránh những mối đe dọa về sức khỏe này là hãy luôn luộc hay rán trứng kỹ càng (từ khoảng 160 độ F hay cao hơn) trước khi ăn trứng.

trứng

Hơn nữa, mẹ bầu ăn trứng sống tăng nguy cơ thiếu hụt biotin. Biotin trong cơ thể bị thiếu hụt là tình trạng khá hiếm gặp vì chúng được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm bạn ăn hàng ngày.

Trứng sống có chứa một protein gọi là avidin có thể làm ngăn ngừa sự hấp thụ biotin trong cơ thể, từ đó dẫn đến sự thiếu hụt biotin.

Theo Phụ Nữ Và Gia Đình

Nguồn: Gia đình Việt Nam


TAG