Dòng sự kiện:

Ăn uống như thế nào để làm chậm quá trình lão hóa?

07:22 05/03/2019
Nếu biết cách sinh hoạt, ăn uống điều độ và chăm sóc cơ thể phù hợp thì chúng ta hoàn toàn có thể níu giữ được vẻ tươi trẻ cũng như kéo dài được tuổi thọ, sức khỏe.

Ngăn ngừa lão hóa bằng thực phẩm

Lão hóa là tình trạng các cơ quan trong cơ thể người bắt đầu suy yếu dần chức năng miễn dịch, chống chọi với bệnh tật. Quan sát bề ngoài có thể nhận thấy các dấu hiệu như da nhăn nheo, chảy xệ, tóc bạc. Kết cục cuối cùng của quá trình lão hóa chính là cái chết.

Lão hóa là quy luật tất yếu của mọi sự sống trên Trái Đất. (Ảnh: Twiter)

Các nhà nghiên cứu khoa học cho biết rằng con người có thể trì hoãn quá trình lão hóa bằng các phương pháp tích cực như ăn uống, luyện tập thể dục, giữ tinh thần luôn thoải mái...Dưới đây là những loại thực phẩm có thể trì hoãn quá trình lão hóa của cơ thể một cách tốt nhất.

Trà

Toby Amidor - tác giả của cuốn sách The Healthy Meal Prep Cookbook cho biết: "Tôi luôn luôn nhâm nhi một tách trà nóng vào buổi sáng vì các chất chống oxy hóa trong trà có thể làm chậm quá trình lão hóa da". Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Mỹ cho thấy những phụ nữ lớn tuổi uống trà có nguy cơ gãy xương thấp hơn so với những phụ nữ không uống trà.

Nho

Chuyên gia dinh dưỡng Amidor ở California (Mỹ) cho biết chế độ ăn uống hàng ngày của ông không thể thiếu nho. Theo ông, các chất chống oxy hóa và polyphenol có trong nho có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và làm chậm lão hóa da.

Theo Melissa Mitri - chuyên gia dinh dưỡng ở Milford, bơ có chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn. Chất béo này giúp chống viêm, giữ ẩm cho da và làm chậm quá trình lão hóa da.

Sữa chua Hy Lạp

Tiến sỹ Christine Rosenbloom - một chuyên gia dinh dưỡng ở Atlanta và tác giả của Food & Fitness After 50, cho biết: "Sữa chua Hy Lạp có hàm lượng protein cao hơn so với các loại sữa chua khác. Thêm vào đó, sữa chua Hy Lạp còn chứa acid amin leucine có tác dụng giúp vóc dáng săn chắc là giúp làn da mịn màng hơn".

Quả mọng

Sharon Palmer - một chuyên gia dinh dưỡng ở Los Angeles và là tác giả của Plant-Powered for Life cho biết, mỗi ngày tôi thường ăn các loại quả mọng như việt quất, quả mâm xôi hoặc quả nam việt quất. Quả mọng chứa các chất chống oxy hóa và chống viêm mạnh nên nó giúp làm chậm quá trình lão hóa.

Nguồn: Gia đình Việt Nam