Dòng sự kiện:

Angelina Jolie xót xa khi gặp các bé gái bị cưỡng hiếp ở 'tâm chấn' tị nạn

Theo Thể thao & Văn hóa
13:48 21/06/2017
Với vai trò là đặc phái viên Cao ủy Người tị nạn của Liên hiệp quốc, nữ diễn viên kiêm đạo diễn Hollywood Angelina Jolie đang đóng vai trò quan trọng trong việc giúp đỡ người tị nạn và nạn nhân của bạo lực tình dục.

Nhân Ngày người tị nạn Thế giới 20/6, Jolie đã tới Nairobi, Kenya và gặp gỡ nhiều  bé gái tị nạn tuổi vị thành niên. Nữ diễn viên 42 tuổi này còn trò chuyện với đội ngũ nhân viên tại Trung tâm Đào tạo Hỗ trợ Hòa bình Quốc tế đang trong quá trình tập huấn về phòng chống bạo lực tình dục ở các vùng xung đột.

Angelina Jolie nói về nạn bạo lực tình dục trong chuyến thăm tới Kenya

Trong ngày, Jolie còn tới thăm ít nhất 20 bé gái tại “safe house” (nhà an toàn) Heshima Kenya. Đây là những bé gái đã trốn thoát khỏi cuộc xung đột ở Cộng hòa Congo, Nam Sudan, Somalia, Burundi và Rwanda. Đáng buồn là hầu hết các em đã bị bạo lực tình dục một số bé gái đã sinh con sau khi bị cưỡng bức.

Angelina Jolie tới Kenya trong bộ vest giản dị

“Bạo lực tình dục trở nên dữ dội hơn khi hành động đó là của chính những người mặc áo lính từng hô vang lời tuyên thệ. Vì vậy, những người mặc áo lính cần có trách nhiệm đi đầu trong việc này bằng cách chỉnh sửa từ bên trong, tạo tấm gương và có những cam kết mới” – Jolie nói.

Theo Cao ủy Người tị nạn của Liên hiệp quốc, Kenya hiện có khoảng 491.000 người tị nạn, trong số đó có 101.713 người đến từ Nam Sudan, nơi khủng hoảng người tị nạn đang gia tăng nhanh nhất thế giới.

Hôm 17/6, một ngày trước Ngày của Cha (18/6), Jolie đã cùng các con bay từ Los Angeles tới Kenya. Được biết, chồng cũ của cô là Brad Pitt (53 tuổi) đã được gặp các con tại nhà của anh trước khi chúng “tháp tùng” mẹ trong chuyến đi này.

Đã 9 tháng trôi qua kể từ khi Jolie đâm đơn ly dị. Hiện Jolie vẫn đang giành quyền nuôi con và Pitt thỉnh thoảng được thăm con.

Angelina Jolie tới Kenya cùng các con một ngày trước Ngày của Cha

Hồi tháng 5, Pitt thừa nhận anh đã uống rượu quá nhiều và gây nên nhiều rắc rối cho gia đình mình.

Nguồn: Gia đình Việt Nam