Dòng sự kiện:

Bộ ảnh đêm giao thừa không lung linh đầy ý nghĩa nhân văn

02:30 08/02/2016
Bộ ảnh của chàng trai 9X với chủ đề "Giao thừa" khiến người xem không khỏi xúc động và suy ngẫm.

Anh chàng Lý Duy Lộc sinh năm 1992 tại Kiên Giang, hiện đang làm quản lý một quán bar tại Đà Lạt gây bất ngờ khi hóa thân thành những người lao động chân tay trong bộ ảnh 'Giao thừa'.

"Có một lần mình đi làm về lúc 4h sáng. Mình có ngồi uống một ly sữa đậu nành nóng và tâm sự với bác bán hàng (tầm hơn 60 tuổi). Mình hỏi: 'Tết chuẩn bị đến đâu rồi bác?' thì giọng bác lặng đi: 'Bao năm qua bác đều ăn Tết ngoài này. Giao thừa nào bác cũng coi pháo hoa ngoài đường luôn'. Ngay lúc đó mình đã có ý tưởng về bộ ảnh', Duy Lộc chia sẻ.

Để thực hiện bộ ảnh, Duy Lộc đã trải qua 7 nghề khác nhau: Làm phụ hồ - khiêng gạch, nông dân bán dưa, công nhân vệ sinh, người bán bắp dạo, người bán khoai nướng, bán xiên que nướng và bán vé số.

Trang phục đã được Lộc chuẩn bị đầy đủ cho 7 nghề nên anh chàng cố gắng diễn rất nhanh vì sợ ảnh hưởng đến việc buôn bán của các cô chú, anh chị.

Trong 7 nhân vật hóa thân, vai diễn công nhân vệ sinh đã để lại rất nhiều cảm xúc trong Duy Lộc.

Anh chàng đã mất 6 tiếng, từ 18h tối đến 0h đêm để thực hiện xong bộ ảnh ấn tượng này. 'Bộ ảnh gợi lại một thời khó nhọc mà mình đã bươn chải giữa Sài Gòn một mình".

Duy Lộc muốn truyền tải thông điệp: 'Giao thừa rồi… cũng là lời thầm ngậm ngùi cho cuộc đời, cho những giọt mồ hôi mặn đắng kia của số phận, cho những gian nan hiện diện trong cuộc sống mà họ phải đón nhận.

Cầu mong họ bớt đi những nhọc nhằn này, để khi xuân về, họ được có một mùa xuân yên vui và trọn vẹn. Đó cũng chính là nỗi lòng mà mình muốn mang vào bộ ảnh'.

Đinh Hương

Nguồn: Gia đình Việt Nam