Dòng sự kiện:

‘Anh hùng xạ điêu’ Lý Á Bằng chia sẻ cách dạy con phải ‘có uy’

14:00 28/06/2016
Anh hùng xạ điêu Lý Á Bằng và diễn viên “thiên hậu” Vương Phi có với nhau cô con gái nhỏ Lý Yên. Trực tiếp dạy con, Lý Á Bằng chia sẻ: Người cha cần “vào vai” nhân vật có uy quyền.

Sau một thời gian dài được mọi người biết đến với tư cách là chồng của “thiên hậu” Vương Phi, và là một diễn viên nổi tiếng, Lý Á Bằng gần đây đã bỏ lại sau lưng ánh hào quang để trở thành người cha bình thường - nhưng không hề đơn giản, với sự nỗ lực nuôi dạy con gái theo cách của riêng mình.

Diễn viên Lý Á Bằng của phim Anh hùng xạ điêu chia sẻ cách dạy con

Lý Yên - con gái của Lý Á Bằng và Vương Phi - ra đời đã khiến “Tĩnh ca ca” thay đổi rất nhiều. Anh không chỉ là một người cha nổi tiếng, mà còn là cha của bé sinh ra đã mắc chứng hở hàm ếch. Nam ngôi sao thẳng thắn chia sẻ cách dạy con của mình.

“Đầu tư” vào con cái cũng cần có mức độ

Nhiều bậc phụ huynh cho rằng cha mẹ nên dành thời gian cho con cái càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên Lý Á Bằng không nghĩ như vậy.

Anh cho rằng mỗi một người cha đều có cuộc sống và công việc bận rộn của riêng mình. Ai cũng có sự nghiệp, cũng có ước mơ, có các mối quan hệ xã hội cần phải quan tâm, duy trì, chỉ có hoạt động hết mình để đáp ứng những điều đó mới có thể tồn tại trong xã hội ngày nay. Nếu một phụ huynh cả ngày chỉ ở bên cạnh con mà bỏ lỡ việc của mình, không theo đuổi ước mơ của mình, thì người đó không thể thành công. Nhiều năm sau con cái của người đó cũng sẽ giống bố mẹ mình, chấp nhận không có được thành công và chỉ đặt hy vọng vào thế hệ sau. “Con cái sẽ noi theo bố mẹ, nếu bạn không đứng vững mà bắt con bạn phải đứng vững, như vậy là không có lý, và cũng không thực tế.” - Lý Á Bằng chia sẻ.

Chỉ cần con được giáo dục cơ bản

Nhiều phụ huynh kỳ vọng con cái có thành tích học tập tốt, trở thành nhân tài xuất chúng. Lý Á Bằng lại hy vọng con gái mình trở thành một người biết yêu thương, có tài năng và sống kiên cường.

Đối với việc học của Lý Yên, Lý Á Bằng tán thành nền giáo dục phổ thông. Theo anh, không nên chú trọng giáo dục chuyên sâu một môn học hay một chuyên ngành, mà cần quan tâm đến giáo dục cơ bản để con cái trở thành một người có những tố chất cơ bản cần phải có. Bên cạnh đó anh cũng coi trọng việc giáo dục văn hóa và những truyền thống của gia đình.

Anh hùng xạ điêu Lý Á Bằng dạy con

Vai trò của mẹ là yêu thương, vai trò của cha là quyền uy

Lý Á Bằng chia sẻ một cách nghiêm túc rằng, trong việc giáo dục con cái, người cha cần “vào vai” nhân vật có uy quyền. Anh từng thống nhất với Vương Phi tuyệt đối không đánh hay mắng con, mà ngược lại dành cho con tình yêu thương và sát cánh bên con.

Là một người cha, Lý Á Bằng hy vọng mình có một vị trí uy tín trong lòng con gái. Nếu ngay từ nhỏ con đã không có khái niệm về quyền uy, thì khi lớn lên sẽ không nghe theo uy quyền, cũng không thể trở thành một người ‘có uy’, mà điều này không có lợi cho con trong xã hội có nhiều tầng lớp và đẳng cấp.

Theo PNVN