Dòng sự kiện:

Bà bầu đa thai viết thư mong tổng thống Trump giúp đỡ

Phương Vũ
06:36 15/02/2018
Sau 4 lần sảy thai và sinh non một cặp sinh đôi mới 22 tuần, bà mẹ cực kỳ lo lắng khi biết tin mình mang thai 5.

Bà bầu đa thai viết thư mong tổng thống Trump giúp đỡ

Bất kfy người mẹ nào khi mang thai đều mang trong mình những lo lắng riêng. Với bà mẹ mang đa thai, cụ thể là người mẹ dưới đây với 5 thai nhi trong bụng thì nỗi lo này cũng được nhân lên nhiều lần.

Khi biết tin mình mang thai 5 mà công ty bảo hiểm từ chối chi trả cho dịch vụ chăm sóc đặc biệt, bà mẹ 34 tuổi, Amy Kempel (sống tại California, Mỹ) đã viết thư và cậy nhờ... tổng thống Trump. 

Bà mẹ viết thư nhờ tổng thống Trump giúp đỡ

Đầu năm ngoái, khi đang cố gắng sinh con thứ 3 thì Avy phát hiện mình mang thai 5. Tin tức này đã khiến hai vợ chồng cô cực kỳ sợ hãi và lo lắng. Chính vì thế, gia đình Amy đã lập tức tìm kiếm sự giúp đỡ để đảm bảo 5 đứa con của mình có cơ hội sống sót tốt nhất. Tuy nhiên, công ty bảo hiểm chăm sóc sức khỏe của họ lại không có bác sĩ chuyên chăm sóc người đa thai.

Sau đó, hai người đã tìm được một bác sĩ tại Arizona, người có kinh nghiệm chăm sóc sản phụ đa thai, cam kết có thể kéo dài thời gian mang thai thêm từ 3-5 tuần. Tuy nhiên, công ty bảo hiểm lại từ chối chi trả để mời bác sĩ này và khẳng định trung tâm y tế của họ có đủ kinh nghiệm và nguồn lực cần thiết rồi. 

Điều này đã thúc đẩy vợ chồng Amy tìm kiếm sự giúp đỡ tử bên ngoài, viết thư cho tổng thống Trump, cựu tổng thống Obama và các nhà lập pháp bang California. Họ nhận được phản hồi từ một thành viên hội đồng địa phương rằng họ sẽ liên lạc với công ty bảo hiểm nhưng không đảm bảo.

"Cuối cùng, chúng tôi không nhận được bất kỳ sự giúp đỡ nào", anh Chad, chồng của Amy cho biết.

Vậy nhưng may mắn thay, Amy đã hạ sinh thành công 3 bé trai và 2 bé gái vào ngày 11/1 vừa qua khi các bé được 27 tuần. Các bé có cân nặng trung bình từ 1,2-1,3kg và sẽ phải ở lại phòng chăm sóc đặc biệt của bệnh viện khoảng 10 tuần. Tuy sinh thiếu tháng nhưng tình hình sức khỏe của các bé hiện nay đều ổn định.

Hiện tại các bé đang nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt của bệnh viện.

"Cho đến thời điểm này, mọi thứ đều tốt đẹp, không có biến chứng gì lớn, mức độ oxy ổn định.

Chắc chắn việc có thêm 5 đứa bé trong nhà sẽ rất hỗn loạn nhưng chúng tôi cảm thấy cực kỳ hạnh phúc vì điều đó", ông bố vui mừng chia sẻ.

Nguồn: Gia đình Việt Nam