Dòng sự kiện:

Bà bầu dùng điện thoại kiểu này chẳng khác nào hại con

Theo phunuToday
13:05 05/02/2019
Bà bầu dùng điện thoại kiểu này chẳng khác nào hại con, trẻ sinh ra dễ kém phát triển, chậm nhận thức - rất nhiều chị em mắc mà chẳng ngờ.

1. Những tác hại thai nhi có thể phải gánh chịu khi mẹ dùng điện thoại không đúng cách

Điện thoại di động hay những thiết bị điện tử khác có thể phát ra những nguồn bức xạ hoàn toàn không tốt cho sức khỏe của thai nhi. Nếu mẹ bầu sử dụng điện thoại quá thường xuyên trong một thời gian dài thì nguy cơ cả mẹ và con sẽ phải gánh chịu nhiều tác hại khôn lường:

– Ảnh hưởng trí não thai nhi: Các tia bức xạ nếu ở gần thai nhi trong khoảng thời gian dài có thể tích tụ và gây ra những tổn hại vô cùng kinh khủng, đặc biệt là ở phần não thai nhi.

Theo các chuyên gia, bức xạ từ các thiết bị điện tử cực kỳ nguy hiểm, chúng có khả năng khiến thần kinh trung khu của con trong bụng bị tổn thương, trẻ sinh ra dễ kém phát triển, chậm nhận thức, không nhanh nhẹn thông minh.

– Ảnh hưởng thị lực: Bà bầu thường xuyên sử dụng điện thoại có tỷ lệ bị giảm thị lực cao hơn hẳn những chị em khác. Nguyên nhân là sử dụng các thiết bị điện tử trong thời gian dài, mắt sẽ phải chịu đựng một áp lực cực kỳ kinh khủng.

Lượng nước trong mắt thất thoát nhanh hơn, thị lực giảm, mọi thứ xung quanh hay trở nên mờ ảo,… là tình trạng rất thường gặp ở những mẹ bầu bị “nghiện” smart phone.

2. Cách dùng điện thoại an toàn cho bà bầu

- Giảm thiểu chơi game trên điện thoại: Khi mang thai, thời gian rảnh rỗi khá nhiều và điều đó tạo ra lý do các thai phụ thích dùng điện thoại chơi game hay tán gẫu để giết thời gian. Lên mạng thường xuyên bằng điện thoại càng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự hình thành và phát triển của thai nhi.

Vì vậy, các bà mẹ hãy giảm thiểu tối đa thời gian dùng điện thoại chơi game hay lên mạng. Mỗi lần sử dụng không được quá 30 phút, và cứ cách 10 phút phải nghỉ một chút nhé!

- Để điện thoại cách xa đầu một chút: Khi vừa ấn nút tiếp nhận tín hiệu điện thoại, bức xạ sinh ra lúc này cao gấp 20 lần so với cả quá trình nhận tín hiệu. Vì vậy, trong khoảng thời gian ngắn ngủi tiếp nhận tín hiệu, tốt nhất là mẹ hãy cầm điện thoại cách xa não bộ khoảng 15cm, như thế có thể giảm được 80-90% lượng bức xạ.

- Tránh treo điện thoại trước ngực: Treo điện thoại trước ngực sẽ ảnh hưởng nhất định đến tim và hệ thống nội tiết. Khi treo điện thoại trước ngực, lúc nhận, gửi tin nhắn hay nhận và gọi đi, bức xạ điện thoại càng gần sát cơ thể hơn, cho nên ảnh hưởng của nó cũng nghiêm trọng hơn.

Ngoài ra, cho dù không sử dụng nhưng xung quanh điện thoại cũng tồn tại bức xạ của sóng điện từ, tuy nguy hại không lớn bằng lúc sử dụng nhưng thời gian để gần sát cơ thể lâu dài cũng sẽ tích tụ ảnh hưởng không nhỏ.

Nguồn: Gia đình Việt Nam