Dòng sự kiện:

Bà bầu nên ăn hoa quả gì vào mùa hè?

Theo MarryBaby
14:02 08/06/2018
Bà bầu nên ăn hoa quả gì trong những ngày nắng nóng của mùa hè? Tham khảo ngay 9 loại trái cây ngon ngọt, bổ dưỡng sau bầu ơi!

1/ 

Lê giàu chất xơ, vì vậy rất tốt cho hệ tiêu hóa mẹ bầu, giúp giải độc, thanh lọc cơ thể, ngăn ngừa chứng táo bón khi mang thai. Ngoài ra, vitamin C chứa nhiều trong loại quả thanh ngọt này còn trợ hệ miễn dịch khỏe mạnh, tăng sức đề kháng, có tác dụng làm mát, giảm sốt, trị ho. Do đó, khi cảm thấy mệt mỏi, có dấu hiệu sốt hay viêm họng, mẹ bầu có thể uống nước ép trái lê để cảm thấy dễ chịu hơn.

Nếu lo lắng vì lượng đường trong quả có thể tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, mẹ bầu có thể hoàn toàn yên tâm. Lượng đường glucose trong lê rất dễ hấp thụ. Lưu ý: Nếu cơ thể mẹ dễ bị nhiễm hàn, tốt nhất không nên hoặc hạn chế ăn lê.

Ảnh: Internet

2/ Chuối

Lượng kali chứa nhiều trong chuối không những hạn chế tình trạng chuột rút ở những tháng cuối thai kỳ, mà còn là liều thuốc giúp giảm bớt cơn nôn ói do ốm nghén ở 3 tháng đầu mang thai.
Ngoài ra, mẹ bầu sẽ không lo bị thiếu máu nếu thường xuyên ăn chuối, bởi chất hemoglobin sản sinh ra sau khi ăn giúp tăng lượng máu trong cơ thể. Lưu ý: Mẹ bầu bị mắc bệnh dạ dày, lá lách không nên ăn chuối.

3/ Táo

Mẹ có biết ăn một quả táo mỗi ngày là mẹ đã bổ sung vào cơ thể rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe: 3g chất xơ, 15% hydro carbon, vitamin A, C và E. Lượng kali, chất chống ô-xy hóa, canxi có nhiều trong táo còn giúp tăng sức đề kháng, trung hòa lượng muối trong cơ thể.
Ăn táo còn giúp ngừa bệnh tiêu chảy, tăng khả năng bài tiết, tăng khả năng hoạt động của đường ruột, phòng ngừa và điều trị bệnh huyết áp cao. Lưu ý: Mẹ bầu mắc bệnh dạ dày, lá lách không nên ăn táo.

4/ Kiwi

Ngoài những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, chẳng hạn như phòng bệnh huyết áp cao, cảm cúm, giảm stress, kiwi còn là loại quả rất tốt cho vẻ ngoài của mẹ bầu. Vitamin E ít béo trong thành phần quả giúp làm chậm quá trình lão hóa, làm đẹp da, mượt tóc.

Hơn nữa, chất xơ có trong kiwi dễ dàng hòa tan khi hấp thụ vào cơ thể, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và tim mạch.

5/ Dưa hấu

Nhắc đến gợi ý cho danh sách bà bầu nên ăn hoa quả gì vào mùa hè, chắc chắn không thể thiếu dưa hấu, ngọt hay vàng đều tốt. Chứa nhiều kali, vitamin C, PP, canxi, magiê, dưa hấu rất tốt cho hệ tim mạch, làm chậm quá trình lão hóa, giải nhiệt tốt, lợi tiểu… Lưu ý: Vì dưa hấu là loại quả có tính hàn, do đó, mẹ bầu nên hạn chế ăn quá nhiều hoặc không nên ăn nếu dễ bị tiêu chảy, lạnh bụng.

6/ 

Mơ chua cung cấp nhiều vitamin A, protein, sắt canxi. Beta-caroten có trong mơ chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể giúp bảo vệ mắt, phòng ngừa bệnh về da. Mẹ bầu có thể yên tâm ngăn ngừa hiện tượng táo bón nếu chịu khó ăn loại quả này. Tuy nhiên, mẹ nên ăn mơ dạng ngâm và mứt thay vì ăn tươi vì nó sẽ ảnh hưởng đến răng, làm trầm trọng hơn bệnh cảm cúm, đau dạ dày, thủy đậu.

7/ Xoài

Nhiều vitamin A, C, beta-caroten, công dụng của xoài đối với sức khỏe không có gì phải bàn cãi. Tuy nhiên, nếu mẹ bầu có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, cơ địa nhiệt, nên hạn chế ăn nhiều, đặc biệt vào mùa nóng, vì rất dễ làm tăng lượng đường trong máu và khiến da nổi mụn.

8/ Cam, chanh, bưởi

Nhắc đến trái cây giàu C, không thể không nhắc đến cam, chanh, bưởi. những loại quả cùng họ với nhau. Vitamin C dồi dào trong 3 loại quả này rất tốt cho hệ miễn dịch của cơ thể, giúp tăng sức đề kháng. Mẹ bầu không nên ăn hoặc uống nước ép từ cam, chanh, bưởi khi bụng đói, và đặc biệt nên hạn chế nếu bị mắc bệnh dạ dày.

9/ Những loại quả mọng

Những loại quả mọng như dâu tây, dâu đen, việt quất, nam việt quất, cherry… cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất làm tăng khả năng đề kháng, giải nhiệt. Quả cherry có khả năng phòng ngừa bệnh ung thư, quả việt quất ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng ở bàng quang, quả dâu tây thì cung cấp vitamin C, chất xơ cho cơ thể,…

Nguồn: Gia đình Việt Nam