Dòng sự kiện:

Bà bầu nghiện chơi Pokemon Go đến mù mắt

16:46 31/08/2016
Vì chơi Pokemon Go liên tục, một bà bầu ở Đài Loan đã bị mù mắt hoàn toàn.

Bà bầu 31 tuổi sống tại thành phố Xinbei nhập viện hôm 29/8. Bác sĩ chẩn đoán người phụ nữ bị thoái hóa điểm vàng mắt phải.

Được biết bà bầu này là người nghiện chơi Pokemon Go. Do chơi trò chơi liên tục trên điện thoại không rời mắt đã khiến mắt của bà bầu không thể điều tiết và phục hồi. Chính vì vậy tình trạng mắt ngày càng xấu đi dẫn đến bị mù.

Hiện tại chưa hề có cách chữa trị nào cho chứng thoái hóa điểm vàng. Chen Yu-an, bác sỹ nhãn khoa tại bệnh viện thành phố Xinbei đưa ra giải pháp tiêm thuốc trực tiếp vào mắt để ngăn máu tụ, nhưng bệnh nhân đã từ chối vì sợ ảnh hưởng tới thai nhi. Thay vào đó, cô được chỉ định dùng thuốc uống thông thường.

Pokemon Go là trò chơi gây sốt trên toàn thế giới và hàng triệu người đã bị lôi cuốn vào trò chơi, thậm chí bị "nghiện". Để tránh trường hợp đáng tiếc như bà bầu trên, các bác sỹ khuyến cáo game thủ không nên dán mắt vào màn hình điện thoại quá lâu.

Cứ sau 30 phút nhìn vào màn hình, người chơi nên nghỉ khoảng 10 phút và nhìn tập trung vào các vật thể ở xa để mắt được hồi phục.

Bác sỹ Chen cũng cho biết là số bệnh nhân tới khám đã tăng tới 20% kể từ khi Pokemon Go được phát hành tại Đài Loan. 

Xem thêm:

Cô gái xinh đẹp bất ngờ nổi tiếng nhờ nhái giọng 63 loài Pokemon

Thai phụ 18 tuổi phải mổ sinh non vì tai nạn khi mải bắt Pokemon

Mách bạn cách để con trẻ chơi Pokemon GO an toàn

Linh An

Nguồn: GĐVN