Dòng sự kiện:

Ba bước đắp mặt nạ giấy giúp cho da mặt căng bóng, mịn màng

08:01 02/03/2019
Mặt nạ giấy hiện nay là loại dưỡng da thông dụng và được các tín đồ làm đẹp cho vào các bước chăm sóc da hàng tuần.

Đây là loại mặt nạ tiện lợi, dễ sử dụng với mức giá cả phải chăng được làm từ những sợi bông hoặc vải không dệt, ngâm trong gel hoặc chất lỏng chứa nhiều dưỡng chất tự nhiên có lợi cho da. Sử dụng mặt nạ giấy giúp tăng cường dưỡng ẩm, se khít lỗ chân lông và tạo độ đàn hổi cho da.

Dưới đây là 3 bước thực hiện đắp mặt nạ giấy đúng cách và tăng hiệu quả cao:

Làm sạch da mặt

Dùng sữa rửa mặt, nếu trang điểm thì cần tẩy trang cho da để loại bỏ các chất cặn bã, bụi bẩn sâu bên trong làn da. Sau đó, dùng sản phẩm tẩy tế bào chết cho da mặt để loại bỏ các tế bào già cỗi; đồng thời giúp lỗ chân lông thông thoáng, tạo điều kiện để các dưỡng chất trong mặt nạ được hấp thụ tối đa.

2-15500402089011771092876

Sau đó, bạn có thể xông mặt bằng nước hơi nước nóng hoặc dùng nước ấm để rửa qua để lỗ chân lông giãn nở, rồi thấm khô da nhẹ nhàng bằng khăn sạch.

Thao tác khi đắp mặt nạ đúng cách

Bạn có thể để mặt nạ trong tủ lạnh khoảng 10 phút trước khi dùng sử dụng. Vừa làm mát da lại tạo cảm giác sảng khoái dễ chịu. Sau khi đã đảm bảo các bước làm sạch da ở trên. Hãy lấy miếng mặt nạ ra khỏi bao nhẹ nhàng đắp lên mặt. Chú ý là mặt nạ phải vừa với trán. Dùng tay trải đều mặt nạ ở bên má, mũi, mắt và cằm.

Dùng đầu ngón tay ấn nhẹ mặt nạ và vuốt cho mặt nạ khít với mặt. Sau 7- 10 phút, dùng tay lật miếng mặt nạ lại. Chờ thêm 10 phút thì tháo mặt nạ xuống. Rồi dùng tay vỗ nhẹ hoặc massage mặt ở 2 bên má để dưỡng chất thẩm thấu vào da.

Dưỡng da sau khi đắp mặt nạ

Sau khi sử dụng nếu thấy mặt bạn không nhớt, bết dính trên da. Có thể không cần rửa mặt và tiến hành các bước chăm sóc da mặt tiếp theo. Nếu dưỡng chất còn thừa nhiều trên da gây khó chịu, hãy dùng xịt khoáng dưỡng ẩm cho da rồi dùng tay vỗ nhẹ toàn bộ mặt.

photo-4-1550199652875959661232

Dùng toner thay thế xịt khoáng bằng cách đổ một ít toner ra bông tẩy trang rồi lau nhẹ trên mặt. Hãy khóa ẩm bằng kem, tinh dầu  hoặc serum dưỡng da mặt để ngăn chặn độ ẩm từ mặt nạ thoát ra khỏi da.

Hãy thực hiện đúng quy trình đắp mặt nạ giấy để tăng hiệu quả dưỡng da và giúp da mặt bạn luôn căng bóng, mịn màng.

Nguồn: Gia đình Việt Nam