Dòng sự kiện:

Bà mẹ bị vỡ ối ở tuần thai 22 giữ được con bằng cách đặc biệt

Theo Ngôi sao
09:26 19/03/2017
Louise uống hơn 10l nước mỗi ngày, uống nước ép nam việt quất và nước tỏi sống để ngăn ngừa nhiễm trùng.

Khi Louise Adams, đang sống tại thành phố Stoke on trent, bị vỡ ối ở tuần thai thứ 22, cô và chồng cô được thông báo rằng em bé chỉ có 5% cơ hội sống sót. Đây là điều không thể chấp nhận được đối với gia đình đến từ nước Anh này, vì vậy, họ bắt đầu nghiên cứu về tất cả các cách để giữ được con của mình. Họ đã tìm gặp những người ở hoàn cảnh tương tự và đã giữ con thành công bằng cách uống thêm rất nhiều nước mỗi ngày. 

Cậu bé Joseph chào đời sau những nỗ lực phi thường của mẹ.

"Mẹ uống nhiều nước, con cũng uống nhiều và tiểu tiện thường xuyên hơn. Vì sự bài tiết nước tiểu của một thai nhi là nguồn cung cấp nước ối trong nửa sau của thai kỳ nên điều đó có nghĩa là tăng lượng nước uống của tôi có thể tạo ra sự khác biệt", Louise chia sẻ.

Ban đầu, các bác sĩ nói với cặp vợ chồng này rằng, vì Louise bị vỡ ối trước tuần thai thứ 24 nên không có nhiều khả năng cứu được em bé. "Tất cả những gì họ có thể làm là giám sát tôi trong bệnh viện và chờ cho đến khi sảy thai, điều mà họ nói sẽ xảy ra trong vài ngày sau. Nhưng tôi cảm nhận thấy Joseph đang đạp trong bụng mình. Tôi không thể ngồi im mà chẳng làm gì để cứu con".

Joseph khi mới chào đời và anh trai của mình.

Sau khi được ra viện 6 ngày sau đó, Louise bắt đầu uống hơn 10l nước mỗi ngày để cố gắng bổ sung đầy đủ dịch ối của mình. Cô duy trì điều này trong 13 tuần và đứa trẻ đang lớn dần trong bụng cô tiếp tục khiến mọi chuyện thêm khó khăn.

"Tôi tách mình khỏi thế giới. Nó không phải là điều dễ dàng nhưng tôi đã uống khoảng bảy ly nước mỗi ngày. Tôi uống nước ép quả nam việt quất và nước ép tỏi sau khi đọc được rằng chúng có thể giúp phòng ngừa nhiễm trùng. Các bác sĩ và hộ sinh hoài nghi về cách làm của tôi. Họ nói với tôi rằng có rất ít nghiên cứu chứng minh điều đó và nó không tạo ra sự khác biệt nào cả, nhưng tôi chẳng có gì để mất".

Tuy nhiên, Louise đã kiên trì theo đuổi cho đến tháng thứ 8, trước khi mổ đẻ Joseph. Cậu bé chào đời khỏe mạnh và nặng gần 2,5 kg. "Bắt đầu cuộc sống từ tuần thai 24 là trở ngại đầu tiên nhưng tại thời điểm đó, tôi biết rằng con đã có ít nhất một cơ hội sống sót. Các bác sĩ đã cho Joseph sử dụng kháng sinh để ngăn ngừa nhiễm trùng và thực hiện thủ thuật hỗ trợ phát triển phổi. Khi chúng tôi thấy tiếng khóc của con, chúng tôi đã thực sự rất vui mừng. Con cũng đã làm rất tốt và được trở về sau một tuần", bà mẹ 2 con hạnh phúc chia sẻ.

Hiện tại, cậu bé đã được 4 tháng tuổi.

Nguồn: Gia đình Việt Nam