Dòng sự kiện:

Bà mẹ minh tinh 'trị' con khóc ở công viên khiến nhiều người thán phục

Theo Thời đại
08:00 22/07/2017
Đối phó với chứng ăn vạ của con là một nỗi đau với tất cả những người làm bố mẹ. Nhưng hãy xem cách đối phó khi con mè nheo của nữ diễn viên này, bạn sẽ rút được bài học khá hay đấy!

Nữ diễn viên nổi tiếng Drew Barrymore hơn ai hết hiểu được cảm giác đau khổ khi các mẹ phải đối phó với tính mè nheo của con cái. Cô cũng là mẹ của 2 đứa con gái, đã từng rất nhiều lần lâm vào cảnh dở khóc dở cười vì con đột nhiên nổi cơn tam bành, lăn đùng ra đất khóc gào không chịu đi hay làm gì cả.

“Nhìn bọn trẻ phấn khích khi đi chơi, tôi cũng cảm thấy hạnh phúc rơi lệ”, Drew kể về những lần đưa con đi công viên Disney.

“Nhưng rồi, cơn mè nheo của bọn chúng có thể ập tới bất cứ lúc nào…”

Trường hợp của bé Olive, con gái 4 tuổi của Drew, đó là khi cô không để con mình chạy đuổi theo những chú vịt. Thế là con bé gào lên ăn vạ, ngã lăn ra đất phản đối. Trong trường hợp này, bạn phải xử lý như thế nào? Nói chuyện nhỏ nhẹ ngon ngọt hay tỏ thái độ cứng rắn? Với Drew, cô lại có cách tiếp cận khác vô cùng thú vị: tạo dáng chụp hình thôi!

Không chỉ 1 mà rất nhiều lần cô con gái của Drew ăn vạ (Ảnh: Internet)

Đúng vậy, thay vì nổi cáu lên chẳng khác gì 2 đứa trẻ đang giận nhau, Drew chọn cách chụp hình và cơn ăn vạ của con trở thành những tấm ảnh vui nhộn. Cách đánh lạc hướng chú ý này vừa tạo sự thoải mái cho bản thân, vừa có thể để lại những bức ảnh để đời, là kỷ niệm vô giá của gia đình về sau nhìn lại.

Đối phó với cơn ăn vạ của con trẻ, bố mẹ thường dễ mất kiểm soát, nhất là ở nơi đông người, làm cho bố mẹ cảm thấy xấu hổ. Để tránh tình trạng nổi nóng, đánh mắng và trách phạt khi con ăn vạ, bố mẹ hay nhớ bí kíp sau đây:

- Đầu tiên, tự bản thân bạn phải luôn kiềm chế tâm trạng của mình. Đứa bé đang giận mà bạn cũng giận thì mọi thứ sẽ trở nên mất kiểm soát. Giữ bình tĩnh và phớt lờ chúng đi, cơn nhõng nhẽo của con chỉ là nhất thời, đợi lúc con dịu xuống thì lúc này bạn mới từ từ nói chuyện được.

- Bên cạnh đó, bạn có thể dùng chiến thuật đánh lạc hướng để làm cho con bị xao nhãng khỏi cơn giận của mình. Cách này thường rất hiệu quả vì bọn trẻ có sự tập trung khá ngắn, dễ bị phân tán sự chú ý.

- Cuối cùng, bạn hãy nhớ là mình không việc gì phải thấy xấu hổ vì con ăn vạ. Mọi thứ đều trở nên đơn giản nếu bạn nhìn chúng bằng con mắt nhẹ nhàng, vị tha. Đừng quên, óc hài hước cũng rất cần thiết, giúp sức cho bạn vượt qua giai đoạn "ẩm ương" của bọn trẻ một cách suôn sẻ, vui vẻ hơn đấy.

Nguồn: Gia đình Việt Nam