Dòng sự kiện:

Bà mẹ người Czech đoàn tụ con nuôi người Việt sau 15 năm

Theo Ngôi sao
13:30 26/02/2017
Sau khi cậu con trai nuôi theo bố mẹ đẻ về nước, bà mẹ người Czech dần mất liên lạc nhưng không ngừng nhớ và tìm kiếm cậu.

Câu chuyện về nam thanh niên người Việt gặp lại mẹ nuôi người CH Czech sau 15 năm thất lạc được Facebooker Hồng Trần, phiên dịch viên của buổi đoàn tụ, thuật lại trên trang cá nhân. Chị cho biết: “Cách đây 22 năm, ở CH Czech, hai vợ chồng Teta và Strejda bị hiếm muộn nên đã nhận trông nom em bé người Việt Nam mới 3 tháng tuổi. Em bé tên là Milan. Họ yêu thương, chăm sóc Milan hết mực.

Thấm thoát 7 năm trôi qua, Milan đã trở thành cậu học sinh lớp một, khoẻ mạnh, đáng yêu và đặc biệt học rất giỏi. Teta và Strejda cùng bố mẹ ruột rất tự hào về Milan. Nhưng cuộc sống bao giờ cũng vậy, luôn thử thách tất cả chúng ta. Vì lý do nào đó, bố mẹ Milan trở về Việt Nam cùng cậu bé. Milan đã khóc rất nhiều và muốn ở lại với TeTa và Strejda.

Thế rồi gia đình cậu bé cũng trở về Việt Nam. Thời gian đầu, họ còn thư từ qua lại, nhưng do khoảng cách địa lý, ngôn ngữ bất đồng nên họ mất liên lạc với nhau từ đó. Teta luôn nhớ về Milan, luôn khóc khi nhắc về cậu bé và luôn tìm cách hỏi về thông tin của cậu. Nhưng tất cả đều là con số 0. Không ai nói cho Teta biết Milan bé bỏng của bà bây giờ ra sao, lớn như nào, học hành ra sao, có khoẻ mạnh không? Ông bà trăn trở, buồn bã và hy vọng một ngày nào đó biết được tin tức của Milan. Chỉ cần thế thôi là đủ.

Cuộc sống luôn thử thách chúng ta nên không vì thế mà chúng ta ngừng hy vọng. Điều kỳ diệu đã xuất hiện giúp Teta thực hiện mong ước của mình. Trong lúc liên lạc qua thư, Teta xin nhiều số điện thoại của gia đình Milan nhưng qua nhiều năm tháng, các số điện thoại đấy dần không dùng nữa. Sau nhiều lần hy vọng, Teta may mắn đã gọi được một số điện thoại (trong nhiều số) có người dùng mà lại quen gia đình Milan. Cuối cùng, Teta liên lạc được và đoàn tụ với con nuôi sau 15 năm xa cách.

Những giọt nước mắt hạnh phúc, những điều không thể nói hết bằng lời, chỉ có thể cảm nhận bằng trái tim dù giờ đây Milan không thể nói được tiếng Czech. Teta ban đầu cũng không thể nhận ra Milan, nhưng họ vẫn yêu thương nhau. Trong vòng tay Teta thì Milan vẫn bé bỏng như ngày nào. Một cái kết có hậu sau 15 năm xa cách".

Câu chuyện sau khi chia sẻ đã nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng: "Thật xúc động khi nhìn cảnh bà Tây ôm cậu bé ngày nào trong vòng tay của mình. Bất cứ ở đâu trên trái đất này đều có những con người sống tình cảm, chân thành và tốt bụng. Mình cố gắng sống tốt thì chắc chắn sẽ gặp lại những điều tốt đến với mình”, Thanh Luan bình luận.

Facebooker Phuoc Duyen Hoa cũng chia sẻ: “Milan ơi bác đọc câu chuyện mà không cầm được nước mắt vì nó cứ tuôn ra. Bác cảm nhận được bà Tây rất nhớ cháu và toại nguyện khi gặp lại được cháu. Mừng lây cho hai người”.

Chàng thanh niên 22 tuổi có nickname Milan trong câu chuyện tên thật là Hoàng Phi Long. Theo thông tin trên Facebook, cậu đang học ngành Tài chính - Ngân hàng tại Đại học Tôn Đức Thắng, TP HCM. Bên dưới bài viết của chị Hồng, Long cũng cho biết: “Em cảm ơn chị vì tất cả. Em sẽ không bao giờ quên được 2 ngày vừa rồi. Thật sự nếu không có 2 anh chị giúp đỡ thì không biết tới khi nào em mới gặp được lại Teta. Em thật sự cảm ơn rất nhiều. Em đã được gặp lại Teta nhưng như thế vẫn chưa đủ. Em sẽ nỗ lực để có thể được gặp cả Strajda trong thời gian sớm nhất”.

Nguồn: Gia đình Việt Nam