Dòng sự kiện:

Bà mẹ sau sinh ăn cá có hại gì không?

19:12 22/03/2017
Sau sinh ăn cá được không? Các bà mẹ sau sinh thường hay có những thắc mắc về thực phẩm sắp ăn, vì lo ngại việc bổ sung hoặc ăn quá sớm những loại thực phẩm ấy có thể dẫn đến hậu sản.

Sau sinh ăn cá được không?

Sau sinh cơ thể mất rất nhiều sức lực, chính vì vậy việc ăn uống cần được chú ý cẩn thận để giúp mẹ mau phục hồi. Ăn cá sau sinh là một lựa chọn không tốt, vì đây là loại thực phẩm tanh, sẽ làm ức chế sự ngưng tụ của máu, không có lợi cho việc đông máu sau khi mổ và khiến vết thương lâu lành.

Sau sinh ăn cá không tốt cho sức khỏe của các bà mẹ mới sinh nở

Những thực phẩm mẹ sau sinh nên bổ sung

Nếu không ăn được món cá, mẹ sau sinh cũng không nên thất vọng, vì có rất nhiều lựa chọn khác tốt cho sức khỏe của bạn. Chẳng hạn như thịt nạc, rau mồng tơi, đu đủ… không những giúp mẹ nhiều sữa mà còn khiến cơ thể nhanh phục hồi sau sinh.

Khi mệt mỏi, mẹ sau sinh có thể uống sữa nóng. Nó sẽ giúp các bà mẹ nhanh chóng hồi lại sức. Đặc biệt uống sữa nóng thời điểm sau sinh còn giúp người mẹ về sữa nhanh mà lại đặc. Trong thời kỳ cho con bú, sản phụ cũng nên uống sữa nóng đều đặn, điều đó rất có lợi cho sức khỏe và bình phục nhanh.

Nếu bạn muốn giảm cân nhanh sau khi sinh thì gạo lứt được coi là một thần dược. Sử dụng gạo lứt trong thực đơn ăn kiêng là cách để mẹ sau sinh giữ năng lượng ở mức cao. Gạo lứt cũng cung cấp cho cơ thể bạn đủ lượng calories cần thiết để sản suất sữa tốt nhất cho em bé.

Theo Gia đình Việt Nam