Dòng sự kiện:

Bà mẹ sau sinh ăn cà rốt được không?

20:10 24/04/2017
Sau sinh ăn cà rốt được không? Khi bổ sung dinh dưỡng sau kỳ vượt cạn, nhiều bà mẹ rất quan tâm đến thực đơn trong thời gian kiêng cữ, cà rốt cũng là một thực phẩm như vậy.

Sau sinh ăn cà rốt được không

Sau sinh ăn cà rốt là một cách giúp các bà mẹ mau chóng lấy lại vóc dáng, chính vì thế rất nên bổ sung loại củ này trong thực đơn dinh dưỡng sau sinh.

Sau sinh ăn cà rốt giúp các bà mẹ mau chóng lấy lại vóc dáng, da đẹp

Cà rốt là một trong những loại rau quý nhất được các các thầy thuốc trên thế giới đánh giá cao về giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh đối với con người. Cà rốt giàu về lượng đường và các loại vitamin cũng như năng lượng. Các dạng đường tập trung ở lớp vỏ và thịt nạc của củ; phần lõi rất ít.

Vì vậy củ cà rốt có lớp vỏ dày, lõi nhỏ mới là củ tốt. Trong 100g ăn được của Cà rốt, theo tỷ lệ % có: nước 88,5; protid 1,5; glucid 8,8; cellulose 1,2; chất tro 0,8. Muối khoáng có trong Cà rốt như kalium, calcium, sắt, phosphor, đồng, bor, brom, mangan, magnesium, molipden… Đường trong Cà rốt chủ yếu là đường đơn (như fructose, glucose) chiếm tới 50% tổng lượng đường có trong củ, là loại đường dễ bị oxy hoá dưới tác dụng của các enzym trong cơ thể; các loại đường như levulose và dextrose được hấp thụ trực tiếp.

Trong Cà rốt có rất nhiều vitamin C, D, E và các vitamin nhóm B; ngoài ra, nó còn chứa nhiều chất caroten (cao hơn ở Cà chua); sau khi vào cơ thể, chất này sẽ chuyển hoá dần thành vitamin A, vitamin của sự sinh trưởng và tuổi trẻ.

Cách giảm cân sau sinh bằng nước ép cà rốt

Các mẹ hãy lấy một ít củ cà rốt, đem rửa sạch, gọt bỏ vỏ và cho vào máy ép để ép lấy nước, chỉ đơn giản vậy thôi là bạn đã có ngay những ly nước ép cà rốt ngon tuyệt.

Bạn có thể làm mát trong tử lạnh để thưởng thức suốt cả ngày nhé. Tuy nhiên cũng đừng vì muốn giảm cân nhanh và uống quá nhiều, mỗi ngày chỉ nên uống khoảng 2-3 ly là có thể giảm cân nhanh chóng và tốt cho sức khỏe.

Nguồn: Gia đình Việt Nam