Dòng sự kiện:

Bà mẹ sau sinh ăn hành muối được không?

13:01 18/04/2017
Sau sinh ăn hành muối được không là thắc mắc được nhiều người quan tâm, hãy tìm lời giải đáp trong bài viết chi tiết dưới đây.

Hành muối là một trong những món muối chua được coi là món ăn dân dã quen thuộc trong thực đơn hàng ngày của nhiều gia đình. Tuy nhiên, phụ nữ sau sinh không nên ăn quá nhiều món ăn này.

Hành muối không chỉ mặn mà còn là đồ sống, có mùi, nếu ăn nhiều dễ khiến chất lượng sữa của các mẹ bị giảm, khiến bé bỏ bú.

Sau sinh nên hạn chế ăn hành muối

Dù kích thích tiêu hóa, nhưng đồ muối vẫn đi kèm với những vi khuẩn có hại, hơn nữa nếu không chú ý ăn phải đồ muối quá lâu hoặc làm không đảm bảo sẽ cản trở quá trình hấp thụ, trao đổi các chất dinh dưỡng, không tốt cho thận của các mẹ.

Những người nên hạn chế ăn hành muối

Không phải ai cũng nên ăn hành muối, nhất là những người gặp các vấn đề sau:

- Bị viêm loét dạ dày không ăn hành muối: Những trường hợp bị viêm loét dạ dày không nên thử món hành muối. Bản chất của hành muối là chứa nhiều chất chua, khiến dạ dày tiết dịch vị nhiều hơn và làm bệnh tiến triển nặng hơn.

- Bị suy thận không ăn hành muối: Đây là những bệnh nhân thường phải kiêng muối, kiêng mặn. Nhưng trong hành muối lại có nhiều muối, nên cũng không phù hợp với những người mắc bệnh này. Khi thận suy, muối sẽ không được loại bỏ mà đọng lại trong cơ thể. Khi đó phù, cao huyết áp sẽ xuất hiện, gây suy tim, ứ nước trong phổi và tổn thương các mạch máu.

- Bị cao huyết áp không ăn hành muối: Người bị cao huyết áp thường phải giới hạn muối tối đa để huyết áp được ổn định, tránh ảnh hưởng đến tim mạch.

- Phụ nữ có thai nếu đang bị các bệnh về dạ dày cũng không nên ăn hành muối.

- Bị bệnh gan không ăn hành muối: Vì trong dưa muối có hàm lượng men cao nên cũng không phù hợp với những người bị các bệnh về gan.

Theo Gia đình Việt Nam