Dòng sự kiện:

Bà mẹ sau sinh ăn rau đay được không?

19:12 09/04/2017
Sau sinh ăn rau đay được không? Đây là thắc mắc của không ít bà mẹ sau sinh khi muốn ăn loại rau này, nhưng lại lo nó không tốt cho sức khỏe của mình cũng như ảnh hưởng đến nguồn sữa.

Sau sinh ăn rau đay được không

Sau sinh là lúc cơ thể người mẹ cần được bổ sung nhiều dinh dưỡng, giúp cơ thể mau phục hồi sau quá trình vượt cạn cũng như đảm bảo nguồn sữa nuôi em bé. Rau đay chính là một lựa chọn tuyệt vời vì nó giúp các bà mẹ dồi dào nguồn sữa nuôi em bé.

Rau đay là loại rau giúp lợi sữa, tốt cho các bà mẹ sau sinh

Với sản phụ tuần đầu tiên sau sinh nên ăn 150-200g rau đay vào những bữa chính hàng ngày. Các tuần sau, mỗi tuần ăn 2 lần với từ 200-250g sẽ rất có tác dụng tăng lượng sữa và lượng chất béo trong sữa. Các bà mẹ có thể dùng rau đay để nấu canh, rất dễ ăn và đặc biệt đây là loại rau phổ biến trong mùa hè nên rất dễ kiến.

Trong 6 tháng đầu bà mẹ cho em bé bú hoàn toàn nên mỗi ngày cần khoảng 10mg sắt. Rau đay là một loại rau nhiều sắt nhất trong các loại rau. Trong 100g rau đay có chừng 7mg sắt. Nên chỉ cần ăn chừng 200 – 300g rau đay là có thể đủ sắt cho cả mẹ và con. Các mẹ cho con bú nên chọn loại rau thân nhỏ và màu sẫm đỏ chứa nhiều sắt hơn là loại rau đay thân trắng.

Những lợi ích khác của rau đay

Rau đay là loại rau mùa hè có tác dụng nhuận tràng giải nhiệt và giàu chất bổ dưỡng với nhiều tên gọi khác nhau như rau đay quả dài, rau tía … là loại rau giàu dược tính.

Rau đay có tác dụng làm mát, tiêu khát, giải nhiệt, chữa trúng nắng. Vì rau đay có nhiều nước, chữa nhiều nhầy, có nhiều đường nên ích lợi cho việc giải nhiệt. Tính hàn của rau đay giúp hóa giải mọi hiện tượng nóng trong.

Những người tiểu bí, tiểu đau, tiểu rát sẽ tìm thấy ở rau đay một phương cách thú vị bài trừ các hiện tượng trên. Lý do rau đay thân thiện với hệ tiết niệu là bởi rau đay có hoạt chất vận động tim mạch nên có tác dụng làm tăng số lượng nước tiểu, lại có tác dụng kháng viêm nên giải viêm nhiễm đường niệu, lại có tác dụng tiêu thũng nên nước tiểu sẽ dễ dàng ra ngoài.

Rau đay có nhiều nhớt, thứ nhớt này là một tổ hợp chất sinh học có công dụng kích thích ruột vận động đồng thời có tác dụng làm nhờn phân giúp nhuận tràng và trị táo bón.

Theo Gia đình Việt Nam


TAG