Dòng sự kiện:

Bà mẹ sau sinh có nên ăn thịt gà không?

13:12 06/04/2017
Sau sinh ăn thịt gà được không? Nhiều bà mẹ sau sinh lo rằng việc ăn thịt gà quá sớm sẽ không tốt cho nguồn sữa và sức khỏe của người mẹ. Hãy tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây.

Sau sinh các bà mẹ cần chú ý đến việc ăn uống, bồi bổ hợp lý để cơ thể khỏe mạnh. Mặc dù kinh nghiệm của những người đi trước về những món ăn cần phải kiêng trong thời kỳ mang thai và sau khi sinh như: thịt gà, xôi, rau cải, rau muống… Nhưng cho đến nay chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh được rằng cần phải kiêng nhiều thứ như vậy. Tốt nhất, để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé, các bạn không cần phải kiêng nhiều quá, kể cả thịt gà để giúp cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho mẹ nuôi con.

Các bà mẹ không cần kiêng quá mức thịt gà vì chưa có bằng chứng chứng minh loại thịt này không tốt cho phụ nữ sau sinh

Cách giúp các bà mẹ phục hồi sức khỏe nhanh sau sinh

Sau sinh, sự tiêu hao sức khỏe và năng lượng của sản phụ là rất lớn, vì vậy việc ăn uống cho bà mẹ là không thể xem thường, vừa để bổ sung sự tiêu hao năng lượng, vừa bổ sung đủ dinh dưỡng cần thiết để người mẹ tiết ra đủ sữa nuôi con.

Về nguyên tắc, sản phụ cần ăn nhiều thức ăn có giá trị dinh dưỡng cao, nhất là thức ăn có chứa nhiều protein, canxi, sắt như: thịt bò, trứng, sữa, gan và thận động vật. Các sản phẩm từ đậu có thể nấu canh với xương heo, giò heo là những thức ăn có hàm lượng canxi rất cao.

Dinh dưỡng của sản phụ phải toàn diện, không thể ăn theo ý thích của mình, cũng không phải ăn nhiều quá một loại thực phẩm. Trong các bữa ăn chính phải có thức ăn thô như: cơm, bắp, tiểu mạch, khoai để đáp ứng nhu cầu của cơ thể. Ngoài ra, trái cây, rau cải cũng rất có ích cho sản phụ nhằm cung cấp đủ vitamin và thúc đẩy vú tiết sữa bình thường. Vì vậy, nên tập thói quen ăn trái cây sau mỗi bữa ăn, các loại như táo, quýt, lê…

Các bà mẹ sinh mổ không nên ăn trong vòng 6 tiếng sau khi mổ. Bởi khi mổ, ruột của bạn bị kích thích nên hạn chế chức năng của đường ruột, nhu động ruột giảm và chậm lại, khoang ruột có nhiều khí tích tụ, nên bạn sẽ có cảm giác đầy bụng. Để giảm bớt khí trong ruột, tạm thời bạn chưa nên ăn uống gì.

 Theo Gia đình Việt Nam