Dòng sự kiện:

Babychess: Giúp trẻ mầm non tư duy độc lập, tự tin từ bên trong

Anh Tuấn
07:00 10/08/2017
Ngày 9/8 tại Hà Nội, Công ty CP Babychess Việt Nam chính thức ra mắt chương trình Babychess - chương trình học cờ Vua bản quyền Singapore giúp các bé xây dựng sự tự tin từ bên trong và phát triển các kỹ năng tư duy dành riêng cho trẻ mầm non.

Babychess là chương trình cờ Vua sáng tạo đầu tiên trên thế giới được thiết kế dành cho trẻ 3 – 6 tuổi, có bản quyền của Singapore.

Với phương châm giáo dục “Lấy trẻ làm trung tâm” và học tập tự nhiên theo phương pháp SKGR - học tập thông qua kể chuyện, vận động, chơi, và nhập vai, Babychess sẽ giúp trẻ phát triển ngôn ngữ, phát triển tư duy 'độc lập' khi các bé được tự mình ra quyết định trên bàn cờ (Các bé sẽ không hỏi mẹ: Con nên đi đâu? Con nên chơi nước nào?...), phát triển tư duy phản biện, kỹ năng nghe hiểu và sử dụng ngôn từ, kích thích trí tưởng tượng và sáng tạo ở trẻ từ sớm.

Thông qua cờ vua, Babychess làm phong phú hiểu biết và tăng hứng thú học tập, giúp trẻ tiếp cận với các khái niệm toán học từ cụ thể đến trừu tượng, giúp trẻ hiểu sâu sắc và tư duy đa chiều, tăng nhận thức về bản thân và thể hiện bản thân tốt hơn qua suy nghĩ và cảm xúc, để không bỏ lỡ giai đoạn vàng trong phát triển tư duy của trẻ (từ 3-6 tuổi).

Theo bà Đặng Thị Tuyến, Tổng Giám đốc công ty cổ phần Babychess Việt Nam, chương trình Babychess đang được chuyển giao tới các trường mầm non trên khắp cả nước và nhận được sự yêu mến của các em học sinh và các bậc phụ huynh.

Chỉ sau một thời gian triển khai Babychess, đã có hơn 30 trường mầm non đưa Babychess vào giảng dạy và hơn 2.000 học sinh đang theo học Babychess tại Việt Nam. Đây thực sự là một con số đáng khích lệ và tự hào cũng như cho thấy sự quan tâm của phụ huynh đối với nhu cầu xây dựng nền tảng kỹ năng tư duy cho trẻ mầm non đang thực sự bùng nổ tại Việt Nam. Bà Đặng Tuyến cũng khẳng định sứ mệnh của Babychess là đưa cờ vua trở thành công cụ phát triển tư duy cho trẻ mầm non khắp cả nước.

Kế hoạch trong thời gian sắp tới của Babychess Việt Nam là sẽ triển khai mạnh mẽ ở một số tỉnh phía bắc như: Bắc Ninh, Nam Định, Hải Dương, Ninh Bình đồng thời là TP Hồ Chí Minh cùng các tỉnh lân cận.

Cũng tại buổi họp báo, Babychess Việt Nam cũng giới thiệu bộ sách được viết dành riêng cho các bé từ 3-6 tuổi. Đây được xem là một giáo cụ bổ ích cho các con dễ dàng tiếp cận và hiểu rõ hơn về cờ vua.

Chị Huyền Phạm, phụ huynh có con tham gia học Babychess cho biết: “Thông qua cờ vua, khả năng tập trung và học toán của con tiến bộ vượt bậc khiến gia đình tôi rất ngạc nhiên. Con giờ thích đi học cờ vua hơn đi chơi rồi”.

Sự yêu thích của phụ huynh và học sinh chính là động lực để đội ngũ Babychess có thêm niềm tin vào việc phát triển nền giáo dục Việt Nam nói chung thông qua việc phổ cập cờ Vua đối với Mầm Non.

Nguồn: Gia đình Việt Nam