Dòng sự kiện:

Bắc Bộ, miền Trung nắng to vào đầu tuần

Theo Vnexpress
08:00 18/09/2017
Sau những ngày mưa giông do ảnh hưởng của bão Doksuri, miền Bắc và miền Trung sẽ có nắng to đến hết ngày 19/9.

Theo Trung tâm khí tượng thuỷ văn Trung ương, trong ngày 17/9, khắp Bắc Bộ và các tỉnh miền Trung trời đã dứt mưa, nắng từ sáng sớm; nền nhiệt đồng loạt tăng thêm từ 2-3 độ, nhiều nơi ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ nhiệt độ còn tăng tới 6-7 độ, lên mức 33-34 độ.

Người dân Bắc Bộ và miền Trung sẽ chịu thời tiết oi bức trong những ngầy đầu tuần trước khi đón đợt gió mùa yếu làm thời tiết dễ chịu hơn. Ảnh minh hoạ: Giang Huy.

Dự báo ngày đầu tiên của tuần mới (18/9), nền nhiệt tại khu vực Bắc Bộ và các tỉnh miền Trung sẽ tăng lên mức 33-35 độ, do ảnh hưởng của vùng áp thấp phía Tây. Mức nhiệt ngoài trời còn có thể lên đến 36-37 độ, gây ra cảm giác nóng bức (từ khoảng 12h đến 15h) cho những người phải di chuyển ngoài đường.

Tình trạng nắng nhiều, nhiệt độ cao ở Bắc bộ và các tỉnh miền Trung sẽ còn duy trì đến hết ngày thứ ba (19/9).

Sang đến thứ tư (20/9), do ảnh hưởng của không khí lạnh yếu đầu mùa, Bắc Bộ sẽ có mưa giông trở lại, nhiệt độ giảm xuống dưới 33 độ và trời chuyển mát. Trong khi các tỉnh miền Trung từ Thanh Hóa đến Bình Thuận tiếp tục duy trì tiết trời oi bức về trưa và chiều.

Với Tây Nguyên và Nam Bộ, trong khoảng thời gian từ nay đến hết ngày ngày 19/9 là giai đoạn gió mùa Tây Nam suy yếu vì thế khu vực này trời có nắng, chiều và tối mưa giông ở mức độ rải rác, nền nhiệt ngày ở Tây Nguyên phổ biến mức 30-32 độ, còn ở khu vực Nam Bộ từ 33-34 độ.

Từ ngày 20/9, gió mùa Tây Nam phát triển trở lại, Tây Nguyên và Nam bộ có mưa nhiều nơi, vùng ven biển miền Tây Nam bộ còn có khả năng xuất hiện mưa vừa, mưa to và giông mạnh.

Nguồn: Gia đình Việt Nam