Dòng sự kiện:

Bác sĩ BV Bạch Mai khẳng định đã triệt sản, bệnh nhân vẫn có thai

Theo PNVN
19:22 08/12/2017
Khi mổ sinh con thứ 3, chị Sinh đã yêu cầu bác sĩ BV Bạch Mai thực hiện triệt sản và đã ký vào bản cam kết. Tuy nhiên, 2 tháng gần đây, chị phát hiện mình có thai, còn bác sĩ vẫn khẳng định đã triệt sản.

Ngày 6/12, trao đổi với PNVN, chị Lê Thị Nguyên Sinh (1977, ngõ Gốc Đề, phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng) cho biết, ngày 15/2/2016, chị đến khoa Sản (BV Bạch Mai) để mổ sinh.

Bác sĩ Dậu (khoa Sản) khi thăm khám cho chị cũng đã tư vấn về việc nên triệt sản do có tuổi, đã sinh mổ 1 lần trước đó. Khoảng 4h sáng ngày 15/2, trước khi thực hiện mổ sinh, chị đề xuất với khoa Sản về việc được triệt sản. Nhân viên y tế đã giải thích lại và vợ chồng chị đã ký vào bản cam kết triệt sản.

Sau sinh, chị vẫn băn khoăn vì sợ có thai lại. Vì vậy, khi bé được 3 tháng tuổi, chị gọi cho điều dưỡng Phượng (khoa Sản). Chị Phượng khẳng định bác sĩ Dậu đã triệt sản rồi.

Cách đây 2 tháng, chị có biểu hiện chậm kinh. Tuy nhiên, chị cho rằng mình nhiều tuổi nên thay đổi kinh nguyệt và cũng tin tưởng bác sĩ đã triết sản rồi. Nhưng vài tuần sau đó, chị thấy bụng to nhanh, biểu hiện buồn nôn và đi mua que thử. Kết quả chị có thai.

Chị Sinh đã triệt sản nhưng vẫn có thai

Sau đó, chị gọi cho điều dưỡng Phượng. Chị Phượng cho biết, chỉ biết là triệt rồi, có gì hỏi bác sĩ Dậu.

Tối ngày 30/11, chị đi siêu âm ở phòng khám tư. Kết quả xác định chị có thai. Chị gọi điện hỏi bác sĩ Dậu. Bác sĩ khẳng định đã triệt sản rồi. Bác sĩ nói trong một ngàn trường hợp thì vẫn có người triệt sản vẫn có thai.

Tuy nhiên, bác sĩ Dậu nói "đã triệt sản rồi. Cô thích thì mổ bụng ra xem đã mổ hay chưa", chị Sinh kể lại. Sau đó, gia đình chị băn vẫn đang lo lắng chưa biết nên bỏ hay để lại. Chị tuổi cao, con còn nhỏ và trước đó cũng có một số vấn đề liên quan tới sinh sản nên rất sợ.

Ngày 1/12, chị đến BV Bạch Mai xin hồ sơ bệnh án. Tuy nhiên, do muộn nên BV hẹn ngày 4/12.

Khoảng 18h ngày 1/12, chị đến phòng khám của bác sĩ Dậu ở phường Phương Mai (Hà Nội). Lúc đó, có rất đông bà bầu thăm khám. Chị đưa giấy siêu âm thai cho bác sĩ Dậu. Bác sĩ nói, thai đã 7 tuần 3 ngày và tùy chị quyết định. Tôi bảo nhờ bác sĩ khám để xem có đẻ được hay không. “Bác sĩ Dậu bảo không khám cho tôi, thích thì vào BV và đuổi tôi ra”, chị kể lại.

Ngày 3/12, chị đến một phòng khám Sản và bỏ thai.

Đến ngày 4/12, chị vào BV lấy hồ sơ bệnh án. Sau khi được cung cấp, chị phát hiện bác sĩ Dậu không thực hiện thủ thuật triệt sản. Chị gửi thông tin nhưng bác sĩ Dậu không trả lời.

Sự việc vừa qua đã ảnh hưởng đến sức khỏe của tôi rất nhiều. Trong khi đó, lại không nhận được sự giải thích của bác sĩ Dậu cũng như lời động viên, chia sẻ. Tôi mong muốn BV Bạch Mai làm rõ sự việc có hay không việc không triệt sản của bác sĩ Dậu”.

Chiều ngày 6/12, chúng tôi đã liên hệ với đại diện BV Bạch Mai để làm rõ thông tin như khiếu nại của chị Sinh. Tuy nhiên, không ai nhấc máy.

Nguồn: Gia đình Việt Nam