Dòng sự kiện:

Bác sĩ hướng dẫn làm nước cốt thanh long dùng cả năm

Theo VNE
08:50 17/10/2018
Nước cốt thanh long ngọt mát, bổ dưỡng, có thể dự trữ được lâu bằng cách cắt hạt lựu trữ đông, khi dùng chỉ cần chà nát lấy nước.

Miền Nam đang vào mùa thanh long, trái tươi ngon lại rất rẻ. Năm nay thanh long rớt giá nên nhiều nông dân phải bán đổ bán tháo hoặc chặt bỏ. Nhiều người muốn mua thanh long ủng hộ nhà nông nhưng không thể ăn quá nhiều. Để không bỏ phí loại trái cây bổ dưỡng này, bác sĩ Phan Thị Minh Tâm (TP HCM) hướng dẫn cách làm nước cốt thanh long, bạn có thể dự trữ để dùng vài tháng đến cả năm.

Nguyên liệu

Thanh long tươi nên để chín kỹ, làm nước cốt sẽ ngọt và ngon hơn.

Hộp nhựa dùng để trữ thanh long.

Cách thực hiện

Rửa sạch thanh long, xẻ đôi, bỏ vỏ. Dùng dao cắt thanh long trên thớt sạch thành dạng hạt lựu.

Cắt thanh long thành dạng hạt lựu. Ảnh: M.T

Thanh long rửa sạch, bỏ vỏ, cắt thành dạng hạt lựu.

Để thanh long đã cắt hạt lựu vào từng hộp nhựa và trữ trong ngăn đông đá. Có thể trữ vài tháng đến cả năm nếu tủ lạnh có ngăn đông tốt.

Mỗi khi muốn có nước cốt, dùng một rổ nhỏ sạch, đổ thanh long dạng hạt lựu đã đông cứng lên rổ để chà nát. Bên dưới kê một cái bát hứng nước cốt.

Rót nước thanh long ở bát vào ly hoặc chai, uống lạnh hay để trong tủ lạnh uống dần. Nước này để được trong tủ lạnh một tuần.

Tiến hành rã đông thanh long mỗi khi muốn dùng nước cốt. Ảnh: M.T

Rã đông thanh long mỗi khi muốn dùng nước cốt.

Nước thanh long thu được trong vắt, vị ngọt hơi chua thanh, rất ngon và an toàn, tốt cho sức khỏe vì không có chất bảo quản.

Nhờ chứa các vitamin và dưỡng chất phong phú, thanh long giúp cơ thể phòng chống bệnh tim mạch, ngừa ung thư, thúc đẩy tiêu hóa và chuyển hóa. Loại trái này còn tăng cường miễn dịch cơ thể, bổ mắt, hỗ trợ thần kinh, giúp xương và răng chắc khỏe, hạn chế loãng xương, đẹp da, chống viêm nhiễm.

Nguồn: Gia đình Việt Nam