Dòng sự kiện:

Bác sĩ xác nhận Hào Anh từng điều trị "nhân cách bùng nổ"

21:32 23/07/2015
"Với xác nhận được công chứng này, tôi sẽ bổ sung vào hồ sơ tố tụng để bào chữa miễn phí cho Hào Anh", luật sư Lộc cho biết.

 

[mecloud]cn4QB42veE[/mecloud]

Một bác sĩ ở Cà Mau đã xác nhận Hào Anh từng đến cơ sở của ông để điều trị "nhân cách bùng nổ" - một loại bệnh thuộc chuyên khoa tâm thần.

Theo tin tức từ báo Tri thức trực tuyến, chiều ngày 22/7, tại Văn phòng công chứng Hà Ngọc Phổ (Cà Mau), bác sĩ Lý Văn Út (nguyên trưởng Tổ chức Giám định pháp y tâm thần tỉnh Cà Mau) đã được chứng thực cam đoan trình bày đúng sự thật về bệnh lý của Nguyễn Hoàng Anh (Hào Anh, 19 tuổi).

Bác sĩ Út xác nhận bệnh nhân cách bùng nổ cho Hào Anh. (Ảnh: Việt Tường/báo Tri thức trực tuyến).

Cụ thể, bác sĩ Út đã xác nhận vào đơn của luật sư Đặng Huỳnh Lộc (Trưởng Văn phòng luật sư Huyền Vũ, TP HCM) với nội dung, Hào Anh từng đến phòng mạch của ông để điều trị "nhân cách bệnh". Đó là triệu chứng "nhân cách bùng nổ" - một loại bệnh thuộc chuyên khoa tâm thần.

Luật sư Lộc cho biết: "Với xác nhận được công chứng này, tôi sẽ bổ sung vào hồ sơ tố tụng để bào chữa miễn phí cho Hào Anh. Sau 2 tháng bị tạm giam, thanh niên này vẫn chưa được tại ngoại", luật sư Lộc cho biết.

Trước đó, đêm 15/5, Hào Anh dự sinh nhật của một người bạn. Khi về đến phòng trọ ở thị trấn D'ran (Đơn Dương) thì được Thảo Duy (quê TP Cà Mau, tạm trú thị trấn D'ran) rủ đi trộm cắp tài sản.

Hào Anh bị tạm giam vì trộm máy tính. 

Sau đó, Duy cảnh giới cho Hào Anh vào cơ sở sản xuất nước chấm (nơi Hào Anh làm công) lấy dàn máy tính để bàn, mang về phòng trọ lúc rạng sáng 16/5. Chiều cùng ngày, cả 2 bị công an bắt, khởi tố và tạm giam 2 tháng.

Trước khi đến Đơn Dương làm công, gần một năm trước, Hào Anh từng đuổi mẹ và cha dượng ra khỏi nhà ở Cà Mau, vì cậu không xin được tiền để đi chơi.

Sau đó, thanh niên này bị Công an phường 8 (TP. Cà Mau) phạt hành chính 200.000 đồng vì có hành vi Buộc thành viên trong gia đình ra khỏi chỗ ở hợp pháp.

Cuối năm 2014, Hào Anh ăn chơi hết tiền, phải cầm xe máy và giục mẹ bán thửa đất cạnh nhà. Bà Thoa không đồng ý bán đất và gửi con trai cho một người bạn ở Đơn Dương, để người này tìm việc giúp Hào Anh.

Tại cơ quan công an huyện Đơn Dương, bà Phạm Thị Thoa, mẹ của Hào Anh đã lên tiếng biện bạch cho hành vi phạm pháp này của con trai: “Từ ngày nó bị bắt đến nay, tôi đã đi thăm cháu 6 lần. Mỗi lần hai mẹ con gặp mặt, Hào Anh khóc nhiều nói rằng mình bị dụ dỗ".

Tuy nhiên, lời tâm sự này của bà Thoa lập tức bị nhiều người lên tiếng phản đối. Họ cho rằng, nếu trước đây vì hoàn cảnh gia đình mà Hào Anh phải đi làm, mẹ con xa nhau, bà Thoa không có cơ hội để tạo điều kiện cho Hào Anh đến trường, hưởng nền giáo dục tốt nhất thì sau khi nhận được sự hỗ trợ của những nhà hảo tâm, việc đầu tiên mà bà Thoa nên làm là bù đắp tình cảm mẫu tử, dạy dỗ và giáo dục Hào Anh trở thành một con người có ích cho xã hội.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm:

[mecloud]wJ49rCMQYt[/mecloud]