Dòng sự kiện:

Bác sỹ sửng sốt lấy ra 29 viên nam châm trong bụng bé 3 tuổi

21:09 03/12/2015
Các bác sỹ đã sốc khi phẫu thuật lấy ra tận 29 viên nam châm, 1 viên pin và 1 đồng xu từ dạ dày của bé trai 3 tuổi ở Ấn Độ.

 

 [mecloud]cTiZpwiNGJ[/mecloud]

Theo tin tức từ Dailymail, gần đây, một cậu bé ở Mathura, bang Uttar Pradesh, miền Bắc Ấn Độ đã phải nhập viện và làm phẫu thuật khi các bác sỹ phát hiện, trong dạ dày cậu có “một quả bóng kim loại” lớn khiến bé bị đau bụng trong nhiều ngày.

Những viên nam châm dính vào nhau như một quả bóng lớn trong bụng cậu bé.

Bác sĩ Brahm Datt Pathak, Trưởng khoa phẫu thuật nội soi Bệnh viện Metro, thuộc tỉnh Faridabad cho biết, trong nhiều tháng, cậu bé kêu đau bụng, cha mẹ bé đưa tới bệnh viện khám, nhưng được các bác sỹ chẩn đoán là đau dạ dày và cho thuốc giảm đau.

Tuy nhiên, khi bé tới khám tại bệnh viện Metro, các bác sỹ ở đây đã bị sốc khi nhìn thấy hình ảnh chụp X quang dạ dày của bé.

Sau 3 tiếng đồng hồ, các bác sỹ mới có thể lấy hết số nam châm ra khỏi bụng cậu bé.

“Có tới 29 viên nam châm. Điều này quả thật không bình thường. Dường như nuốt những thứ đó đã chở thành thói quen của bé. Những viên nam châm dính chặt vào nhau như một quả bóng lớn trong bụng bé”, bác sỹ Pathak nói.

Ca phẫu thuật phức tạp kéo dài hơn 3 giờ đồng hồ.

Bác sỹ Pathak cho biết thêm, gia đình bé trai này làm nghề kinh doanh trang sức, rất có thể điều này khiến bé có cơ hội “ăn” nhiều nam châm như thế.

“Nếu các mảnh nam châm nhỏ, chúng có thể tự ra ngoài trong quá trình bài tiết nhưng những viên nam châm này quá lớn so với bé”, vị bác sỹ nói.

Cậu bé đã được ra viện sau khi phẫu thuật vài ngày nhưng vẫn cần sự chăm sóc đặc biệt từ gia đình.

3 năm trước, một người đàn ông bị trầm cảm ở Bathinda, miền Tây Ấn Độ cũng đã gây sốc khi nuốt 140 đồng xu, 150 chiếc đinh và một số hạt, bu lông và pin vào bụng.

Ông cho biết, mỗi khi ăn kim loại, ông lại thấy thoải mái hơn. Người đàn ông này đã phải trải qua 2 cuộc phẫu thuật kéo dài 9 giờ đồng hồ để có thể loại bỏ số kim loại đó ra khỏi bụng.

Khánh Vy (Theo Dailymail)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

 [mecloud]ZZZKwOoGTy[/mecloud]