Dòng sự kiện:

Bài học ngọt ngào công nương Kate luôn cố gắng dạy con

Theo VNE
20:08 07/11/2018
Vợ chồng hoàng tử William nhấn mạnh ý nghĩa của những cái ôm và việc chăm sóc cảm xúc của trẻ.

Theo Mirror ngày 1/11, nữ công tước xứ Cambridge đã cùng chồng tham dự một sự kiện tại Trung tâm thể thao Basildon, Essex, Anh vào hôm thứ ba. Họ dành thời gian nói chuyện với những người tham gia Coach Core, chương trình cung cấp hoạt động thể thao cho đối tượng gặp khó khăn về học tập, có vấn đề về sức khỏe tinh thần hoặc khuyết tật thể chất. 

Tại sự kiện, Kate được người hâm mộ tên Janet Emery chạy đến ôm. Công nương lập tức ôm lại và nói với Janet: "Cảm ơn cô rất nhiều. Những cái ôm rất quan trọng. Đó là điều tôi luôn nói với các con".

Janet Emery ôm công nương Kate. Ảnh: Getty Images

Janet Emery ôm công nương Kate. Ảnh: Getty Images

Dù luôn xuất hiện trước công chúng với vẻ ngoài chỉnh tề và chuyên nghiệp, hoàng tử William và công nương Kate Middleton cũng thường được chụp lại nhiều khoảnh khắc thoải mái, khi đang âu yếm những đứa trẻ của hoàng gia.

Tại một trận đấu polo hồi tháng 6, Kate đã tạm gác lại nhiệm vụ của một nữ công tước, ngồi chơi cùng George và Charlotte như bất kỳ người mẹ bình thường nào khác, thậm chí chạy xuống dốc để vui đùa cùng con.

Tiến sĩ Veritas của Cao đẳng Nhi khoa Mỹ cho biết, những cái ôm mang lại rất nhiều lợi ích cho trẻ, chủ yếu để chống lại stress. "Khi ôm, hormone stress cortisol sẽ giảm đáng kể, giúp một người trở nên bình tĩnh hơn. Những cái ôm cũng giúp tăng nồng độ oxytocin, thường được gọi là hormone âu yếm", tiến sĩ nói.

Tháng 2 năm 2017, nữ công tước từng chia sẻ tại một trường học ở London: "Cha mẹ tôi luôn dạy về tầm quan trọng của những phẩm chất như lòng tốt, sự tôn trọng và trung thực và tôi đã nhận ra những giá trị cốt lõi này có ý nghĩa như thế nào trong suốt cuộc đời mình. Đó là lý do William và tôi muốn dạy con điều tương tự. Những giá trị đó quan trọng hơn so với việc giỏi toán hay thể thao".

Tờ Huffington Post UK năm 2016 cũng dẫn lời Kate Middleton: "Chúng tôi khuyến khích George và Charlotte nói ra cảm xúc của mình, trao cho chúng những công cụ và sự nhạy cảm để có thể trở thành những người tử tế, biết giúp đỡ bạn bè khi lớn lên". 

Vợ chồng hoàng tử William âu yếm con. Ảnh: Good Housekeeping

Vợ chồng hoàng tử William âu yếm con. Ảnh: Good Housekeeping

Heads Together, tổ chức từ thiện do cặp đôi hoàng gia thành lập với mục đích khuyến khích mọi người chăm sóc sức khỏe tâm thần, cho thấy Kate luôn ý thức cao về vấn đề này. 

Theo chuyên gia ngôn ngữ cơ thể Judi James, thời gian gần đây, công nương và hoàng tử William luôn nắm tay hoặc đặt tay lên lưng nhau, thoải mái thể hiện tình cảm nơi công cộng. Bà tin rằng hành động vốn không phải thói quen của cặp đôi được truyền cảm hứng từ cách ứng xử của vợ chồng hoàng tử Harry trước truyền thông. 

Đầu tháng 10, Kate gây ấn tượng nhờ cách nói chuyện ngọt ngào và thông minh với trẻ con. Trong chuyến ghé thăm Forest School ở Paddington của cô, các nhiếp ảnh gia đi theo và liên tục bấm máy. Một cô bé hỏi Kate: "Tại sao họ lại chụp ảnh cô vậy ạ?". Công nương trả lời nhẹ nhàng: "Họ đang chụp ảnh con đấy, bởi vì con rất đặc biệt". 

Nguồn: Gia đình Việt Nam