Dòng sự kiện:

Bài tập Toán lớp 3 khiến phụ huynh Mỹ hoang mang

Theo VNE
12:28 03/11/2017
Bài toán thiếu dữ kiện không chỉ làm khó học sinh mà còn khiến phụ huynh lo ngại về hệ thống giáo dục.

Hôm thứ ba, một bà mẹ tên Dusty Sappington đăng bức ảnh chụp bài tập về nhà của con gái tám tuổi Izzy lên Reddit, khiến người dùng mạng xã hội xôn xao.

Sappington khoanh tròn bài toán có nội dung: "Janell có 15 viên bi. Cô làm mất một số viên bi. Hiện Janell còn bao nhiêu viên bi?". Izzy trả lời bằng một dấu chấm hỏi.

Trả lời HuffPost ngày 2/10, Sappington cho biết con gái cô mắc chứng khó đọc và theo học một trường tư thục có cả lớp học truyền thống và lớp dành riêng cho người khuyết tật khả năng học tập.

Bà mẹ "cầu cứu" cộng đồng và nói thêm rằng bài tập này không có hướng dẫn bổ sung hay nhiều đáp án để lựa chọn

Bài tập khiến phụ huynh bối rối.

"Tôi đã không tìm ra câu trả lời, nhưng hy vọng sớm được xem bài giáo viên đã chấm điểm. Thành thực mà nói, tôi không chắc nó được in sai hay đó là câu hỏi kiểm tra kiến thức về bé hơn, lớn hơn mà con được học từ trước", Sappington nói.

Là mẹ của một học sinh lớp 3 và một học sinh lớp 5, trong những năm qua, cô đã chứng kiến rất nhiều bài tập về nhà khiến gia đình bật cười vì độ ngớ ngẩn, buộc phải Google để tìm câu trả lời.

Cô hy vọng khi đăng một bức hình "chủ yếu để giải trí" lên mạng xã hội, mọi người sẽ ý thức hơn về tầm quan trọng của giáo dục.

Nguồn: Gia đình Việt Nam