Dòng sự kiện:

Bài thuốc chữa viêm gan B bằng cây chó đẻ

14:06 08/03/2017
Cây chó đẻ là một vị thuốc thảo dược tự nhiên có nhiều công dụng đối với sức khỏe, nhất là trong điều trị bệnh gan mang lại hiệu quả cao và an toàn. Nếu được sử dụng đúng phương pháp, liều lượng sẽ cho hiệu quả trị khỏi bệnh rất khả quan.

Cây chó đẻ còn được gọi là diệp hạ châu. Loài cây này vừa có vị đắng vừa có vị ngọt, tính hàn, lợi tiểu, sát trùng, thông huyết, tiêu độc, tán ứ, điều kinh, sáng mắt, thanh can, hạ nhiệt và giúp làm se. Các nhà nghiên cứu trước đây nhận thấy khả năng diệt nấm- diệt khuẩn hiệu quả nhờ flavonoid cùng với acid phenolic có trong cây chó đẻ. Ngoài ra, chất Ccderacin trong loại cây này còn được sử dụng để điều chế thuốc mỡ tra mắt và thuốc nhỏ mắt nhờ khả năng diệt tận gốc một vài loại nấm, mốc và vi khuẩn nhất định, nhưng hầu hết là các mầm bệnh cho mắt.

Nhưng trên hếtcách chữa viêm gan B bằng cây chó đẻ được cho là rất tốt và hiệu quả. Trong cây chó đẻ chứa các chất nhóm hóa học như alkaloid phyllanthin, flavonoit; hợp chất nirathin, hypophyllanthin, phylteralin, tamin, tritequen, lignam, phenol, các loại axit…

Các thí nghiệm về khả năng bảo vệ lá gan từ cây chó đẻ cho ra những kết quả rất khả quan. Ngoài ra, những thí nghiệm cùng kháng nguyên HbsAg cho thấy rằng cây chó đẻ có khả năng chống lại virút viêm gan B. Đông y cũng kết luận rằng, cây chó đẻ có vị đắng và ngọt, tính hàn, mang đến những tác dụng như sát trùng, tiêu độc, lợi tiểu, thông huyết, thanh can, hạ nhiệt, điều kinh, lương huyết….và chúng thường được sử dụng để điều chế ra thuốc trị những bệnh về gan rất hiệu quả.

Một số bài thuốc cơ bản để điều trị bệnh viêm gan B

1. Cách chữa viêm gan b bằng năm loại cây

Nguyên liệu: 30 gram cây chó đẻ; 12 gram nhân trần; 12 gram sài hồ; 8 gram chi từ; 12 gram hạ khô thảo.

Cách làm: Cho tất cả những vị thuốc trên vào nồi rồi sắc để uống hàng ngày, mỗi ngày uống một lần.

2. Cách chữa viêm gan B bằng cây chó đẻ và đường

Nguyên liệu: 20 gram cây chó đẻ (sao khô); 50 gram đường.

Cách làm: Sắc nước cây chó đẻ ba lần, sau đó trộn những nước sắc lại với nhau. Tiếp theo, hãy thêm vào 50 gram đường rồi đun sôi đến khi tan thành nước. Chia bài thuốc này ra làm bốn lần để uống vào các buổi sáng, trưa, chiều, tối. Đến khi nào xét nghiệm cho kết quả HBsAg (-) thì các bạn có thể dừng việc uống thuốc.

3. Bài thuốc chữa xơ gan cổ trướng

Nguyên liệu: 100 gram cây chó đẻ (sao khô);150 gram đường;

Cách làm: Sao khô rồi sắc nước cây chó đẻ ba lần, sau đó trộn các loại nước sắc lại chung với nhau và thêm vào 150 gram đường đã được đun sôi đến khi tan thành nước. Chia thang thuốc ra làm nhiều lần để dùng các buổi trong ngày, liệu trình từ một tháng đến 40 ngày. Cần lưu ý hạn chế ăn muối, đồng thời tăng lượng đạm cho cơ thể.

Lưu ý:

Nhiều người cho rằng nếu uống nước từ cây chó đẻ sẽ giúp phòng bệnh gan mật và sử dụng ngay cả khi không mắc bệnh. Nhưng thực tế, chỉ những người bị bệnh gan và bệnh về mật mới phải dùng cây chó đẻ để hỗ trợ điều trị. Nếu không có bệnh mà uống cây chó đẻ hằng ngày là bắt gan và mật không có nhu cầu cũng phải tiết ra khiến các cơ quan này phải làm việc nhiều hơn nên dễ bị tổn thương, mất cân bằng.

Theo Gia đình Việt Nam