Dòng sự kiện:

Bài thuốc trị viêm khớp hiệu quả kiếm ở đâu cũng có

Theo Phununews
07:10 13/10/2017
Bình bát được biết tới là một loại quả có tác dụng chữa nhiều chức bệnh khác nhau như đau nhức xương khớp, viêm khớp dạng thấp....

Trái bình bát dùng để chữa các bệnh về khớp chính là loài cây thân gỗ thuộc họ na, mọc chủ yếu ở rìa bờ kênh, mương, ao, hồ… và có quả to bằng trái mãng cầu, trong cũng có nhiều hạt. Khi trái chín chuyển màu vàng và có mùi thơm rất dễ chịu. Cũng giống mãng cầu, phần thịt của quả bình bát ăn được, có vị chua, dầm đường và bỏ thêm đá lại là thứ giải khát ngon, giàu vitamin.

Bai thuoc 'than' tri viem khop hieu qua kiem o dau cung co ban da biet chua

Theo Tây y đau xương khớp là sự kết hợp của các yếu tố bao gồm: Quá trình lão hóa, thoái hóa các khớp,thoát vị, thương tích hoặc căng thẳng, dị tật bẩm sinh, cơ yếu, bệnh béo phì, thời tiết nóng ẩm, công việc phải mang vác nặng hoặc thường phải đứng, ngồi quá lâu một tư thế.

Theo Đông y, đau nhức xương khớp là do lưu thông khí huyết ở gân cơ xương, đưa tà khí ra ngoài. Theo Y học cổ truyền thì đau nhức khớp thuộc phạm vi chứng tý. Nguyên nhân do vệ khí của cơ thể không đầy đủ, các tà khí như phong hàn, thấp, nhiệt xâm phạm vào cân cơ, khớp xương, kinh lạc làm sự vận hành của khí huyết bị tắc lại gây sưng đau các khớp.

Những người bị thoát vị đĩa đệm, đau nhức xương, thoái hoá cốt sống cổ, lưng đau khớp gối, đau lưng, thần kinh toa chèn ép dây thần kinh… thường rất khốn khổ vì những cơn đau mà không thể chữa dứt điểm.

Các phương pháp Tây y thường là giải phẫu rất tốn kém, nguy cơ rủi ro cao và cùng với đó là các loại thuốc giảm đau tức thời. Các bệnh loại này rất phù hợp với các phương pháp trị liệu, phục hồi dần dần các chức năng. Trong khi đó, dân gian có một cách trị liệu bằng trái bình bát hết sức độc đáo và hiệu quả.

Cách làm: Dùng trái bình bát còn non, hơ lửa kỹ cho thật nóng rồi chườm vào vùng bị đau. Khi nguội, ta lại tiếp tục hơ hóng và chườm. Nếu đau ở vùng lưng, cổ, vai gáy và hông… ta có thể lót một lớp chăn lên giường, xếp những trái bình bát đã được hơ lửa nóng lên đó và nằm đè vùng bị đau lên những trái bình bát.

Thực hiện việc chườm nóng này tầm 30 phút mỗi ngày sẽ rất hiệu quả. Chườm nóng bằng trái bình bát làm giảm sự co rút của gân, cơ, dây chằng, tăng sự lưu thông máu tại chỗ từ đó giúp giảm đau và phục hồi chức năng vận động.

Một số bài thuốc dân gian chữa đau xương khớp khác bạn có thể tham khảo:
-Lá xương xông: Lá xương xông giã nát, xào nóng, đắp lên vùng khớp đau.

- Rau cần: Rau cần ta tươi giã nát vắt lấy nước, thêm đường trắng đun sôi, uống thay trà. Trà này trị chứng phong thấp, khớp tay chân sưng.

- Bắp cải: Ép nước bắp cải sống, bã đắp vào chỗ khớp bị viêm, hoặc lá bắp cải hơ nóng áp lên chỗ viêm sưng rất công hiệu.

- Trà xanh: Các chuyên gia thuộc Đại học Michigan (Hoa Kỳ)đã chỉ ra rằng trong trà xanh có chứa chất epigallocatechin-3-gallate (EGCG) có tác dụng làm giảm quá trình sưng viêm, nguyên nhân đầu tiên gây nên chứng viêm khớp mãn tính.
- Đu đủ: Dùng một ít đu đủ, mễ nhân sống 30g, hai thứ rửa sạch cho vào nồi nhỏ, đổ vào một chén nước, để nhỏ lửa nấu khi thấy mễ nhân chín mềm thì cho vào một ít đường trắng. Dùng một thời gian dài.

Nguồn: Gia đình Việt Nam