Dòng sự kiện:

Bạn có biết 'gái khôn' và 'gái dại' khác nhau như thế nào chưa?

13:46 11/02/2017
Nếu bạn nằm trong nhóm gái khôn thì sau khi đọc được bài này, bạn sẽ cười và like hoặc chia sẻ với bạn bè, còn nếu như bạn không may nằm trong số những gái dại thì có thể, bạn sẽ miễn cưỡng like và comment...

Nhưng sau khi đọc hết bài viết này, thêm tí thời gian suy nghĩ thì sẽ cả 2 nhóm sẽ quyết định làm ngược lại những điều mình đang có.

Nhắc đến con gái thì chắc hẳn, bạn sẽ nghĩ rằng trong xã hội hiện nay, con gái được chia thành 2 nhóm, một nhóm là gái khôn và một nhóm là gái dại. Có khi nào bạn thắc mắc tại sao lại có sự phân chia này không? Bạn có biết gái khôn và gái dại khác nhau như thế nào chưa? Và nếu cho bạn tự nhận xét về mình thì bạn sẽ ở trong nhóm gái khôn hay dại?

Về cách làm đẹp

Một sự thật hiển nhiên mà ai cũng biết, đó là gái khôn luôn là gái đẹp. Bởi vì sao? Bởi vì một cô gái thông minh, khôn ngoan thì sẽ luôn biết cách làm cho mình nổi bật, quyến rũ hơn và khác biệt hơn so với những đứa con gái khác và những cô nàng này luôn biết nên khoe cái nào và che đi cái nào. Còn gái dại thì không như thế, "mốt" làm đẹp của họ chỉ càng đi xuống.

Một ví dụ đơn giản, nếu cả gái khôn với gái dại đều có vòng 1 đồ sộ và đó trở thành điểm mạnh mà con gái thường ao ước. Nếu như gái khôn chỉ khoe 1 phần vừa phải để đối phương phải tò mò, thèm thuồng sau lớp vải áo thì gái dại luôn tìm đủ mọi cách khoe hết ra, khoe càng nhiều càng tốt. Và kết quả là gái dại mang cho cánh đàn ông 1 món ăn, mới đầu thì nhìn có vẻ hấp dẫn, nhưng nhìn hoài thì cảm thấy chán, ngán rồi chẳng thèm nhìn.

Về cuộc sống

Gái khôn ngoan biết cách kiếm tiền nhưng không yêu tiền mà họ chỉ yêu những thứ nhờ tiền mà có được. Còn gái dại thì lao vào kiếm tiền, yêu tiền, giữ tiền nhưng lại không biết cách xài tiền vì sợ tiền bay mất, hay có thể nói, tiền là mục đích trong cuộc sống của gái dại.

Nếu như gái khôn dùng tiền để mua những món đồ đắt tiền, mua hàng hiệu sang trọng và lâu lâu mới mua thì gái dại thích mua nhiều lần, và luôn chọn những món đồ không tôn được giá trị đồng tiền như hàng chợ và sẽ khao khát, thèm thuồng những món đồ hiệu kia. Hay nói đúng hơn là gái khôn biết được giá trị những thứ mình có, còn gái dại thì lại phung phí nó.

Về tình yêu

Trong tình yêu cũng vậy, gái khôn và gái dại khác nhau khá nhiều, từ cách chọn người yêu đến chọn người gắn bó cuộc đời. Gái dại sẽ kết hôn với người đàn ông mình yêu hoặc là cưới người yêu mình. Còn gái khôn sẽ chọn cưới người mình yêu và người đó cũng yêu mình. Đơn giản là vì số lượng gái dại quá nhiều và họ chỉ nghĩ rằng họ chỉ có 2 lựa chọn và chỉ có thể chọn 1 trong 2. Nhưng thực tế thì không hẳn là vậy. Gái khôn không giống như gái dại là bởi vì, họ nghĩ rất đơn giản, rằng họ sẽ có được cả hai điều này, họ sẽ cưới người mà họ yêu và người đó cũng yêu họ.

Nhắc đến kinh nghiệm tình trường thì chắc rằng gái dại sẽ có nhiều mối tình hơn gái khôn. Chỉ vì đa số những cô gái dại không có những tiêu chuẩn chọn người yêu riêng cho mình hoặc là sợ ế nên yêu đại ai đó. Còn gái khôn thì khác, họ luôn có riêng cho mình những tiêu chuẩn cụ thể để lựa chọn người yêu và gái khôn chấp nhận chờ đợi người yêu đủ tiêu chuẩn của mình và không hề sợ ế.

Nếu gái dại chọn người tình qua cách họ chăm sóc mình thì gái khôn sẽ chọn người đàn ông biết cách chăm sóc chính bản thân họ, họ biết chăm sóc, yêu quý bản thân họ thì mới có thể yêu người khác. Có nhiều cô nàng dại khờ, ngây thơ quá đi thần tượng một anh chàng nào đó và yêu say đắm người này, hi sinh tất cả vì họ nhưng cuối cùng vẫn không đi đến cùng được với nhau.

Gái khôn chấp nhận chuyện người đàn ông của mình ít quan tâm đến mình hơn người khác nhưng người đàn ông đó trước hết phải biết tự đứng vững bằng đôi chân của mình, tự lo cho cuộc sống của họ, có té thì tự đứng dậy và phải có bản lĩnh như người đàn ông thực thụ thì mới mong lọt vào mắt xanh của gái khôn.

Bạn cũng là con gái, bạn cũng có những suy nghĩ riêng của mình, nhưng nếu cho bạn tự đánh giá, tự nhận xét bản thân mình thì bạn sẽ là thành viên cho nhóm con gái nào?

ST

Nguồn: Gia đình Việt Nam