Dòng sự kiện:

Bạn có biết phân loại thực phẩm ăn hằng ngày và hằng tuần?

18:31 13/12/2016
Nếu biết phân loại thực phẩm ăn hằng ngày và hằng tuần, bạn sẽ dễ dàng theo dõi một chế độ ăn uống lành mạnh, và nó cũng có thể giúp bạn giảm cân, theo boldsky.

Cơ thể bạn cần một số chất dinh dưỡng hằng ngày và một số chất dinh dưỡng ít thường xuyên hơn. Ngoài ra, nếu bạn có thể hạn chế những thói quen ăn uống xấu của mình, bạn sẽ có thể duy trì sức khỏe tốt dễ dàng.

Dưới đây là danh sách các loại thực phẩm được phân loại hằng ngày và hằng tuần để giữ cho cơ thể khỏe mạnh, theo các chuyên gia Ấn Độ.

Thực phẩm ăn hằng ngày

Thực phẩm ăn hằng ngày nên bao gồm các loại thực phẩm như rau lá xanh, các loại hạt, cà rốt, ngũ cốc, trà xanh và hoa quả. Tại sao? Các chất xơ trong ngũ cốc nguyên hạt có thể tăng cường tiêu hóa và làm cho bạn cảm thấy no. Trái cây giàu chất chống oxy hóa và protein. Cà rốt, rau lá xanh cung cấp tất cả các loại vitamin và khoáng chất cần thiết.

Thực phẩm ăn 3 lần một tuần

Thực phẩm ăn 3 lần một tuần sẽ bao gồm các loại thực phẩm như dầu cá, bơ, khoai lang, bông cải xanh, sữa chua, đậu hũ và súp lơ. Tại sao? Dầu cá chứa axit béo omega 3 và protein. Sữa chua cung cấp canxi. Đậu phụ cũng là một nguồn protein. Cả hai bông cải xanh và súp lơ có nhiều chất dinh dưỡng chống ung thư.

Thực phẩm ăn một lần một tuần

Thực phẩm ăn một lần một tuần bao gồm rượu, món tráng miệng, tinh bột màu trắng và thịt đỏ. Tại sao? Tất cả những thứ bạn yêu thích như bánh kẹo, đường, thịt đỏ và thậm chí cả rượu cần được tiêu thụ chỉ một lần một tuần. Điều này sẽ giúp bạn luôn khỏe mạnh và cũng kiểm soát thèm ăn.

Thực phẩm cần hạn chế

Thực phẩm cần hạn chế bao gồm các loại thực phẩm chế biến, nước ngọt, đồ uống có đường.

Boldsky/Thanh niên

Nguồn: Gia đình Việt Nam


TAG