Dòng sự kiện:

Bản hit đình đám 'Hello' của Adele bị tố đạo ý tưởng

21:31 04/11/2015
Bản hit Hello của Adele vẫn đang làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng âm nhạc thế giới thì bất ngờ vướng phải nghi án đạo ý tưởng của ca sĩ gạo cội Tom Waits trong bài hát Martha.

 Theo tin tức từ Telegraph, single Hello được họa mi nước Anh tung ra, đánh dấu sự trở lại ấn tượng của cô sau 4 năm vắng bóng với hơn 1 triệu lượt tải ngay trong tuần đầu phát hành.

[mecloud]XKl1ox13ht[/mecloud]

Tuy nhiên, fan hâm mộ Tom Waits sớm nhận ra Hell có nhiều điểm giống nhau với Martha, single đình đám của danh ca đình đám 66 tuổi người Mỹ, được tung ra năm 1973.

Dù 2 ca khúc sáng tác cách nhau nửa gần thế kỷ, nhưng 2 bài hát bất ngờ có nội dung giống nhau, đều nói về những người còn thương nhớ, vương vấn tình cũ và gọi điện thoại cho họ sau bao lâu xa cách.

[mecloud]i3CT0EP0Ec[/mecloud]

Trong Martha, Tom Waits cất giọng truyền cảm: “Xin chào, có phải Martha không? Anh là Tom Waits đây, và anh đang gọi từ một khoảng cách rất xa…” thì bài hát của Adele cũng có nội dung tương tự với đoạn mở đầu “Xin chào, em đây. Em tự hỏi sau ngần ấy năm anh còn muốn gặp mặt…”.

Trước khi Hello được ra mắt nhà sản xuất của Adele - Greg Kurstin gần đây cho biết rằng những sáng tác của Waits là một trong những nguồn cảm hứng của cô trong album mới này.

Thông tin Hello của Adele là “đạo” Martha được fan Tom Waits truyền tai nhau chóng mặt, nhiều người còn để lại những bình luận khá thô lỗ trên các tài khoản mạng xã hội của nữ ca sĩ Anh.

Ngọc Diệp (Theo Telegraph)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]P0D1aMRz4D[/mecloud]