Dòng sự kiện:

Bán hoa tết, nhà vườn Sa Đéc thu 250 tỷ đồng

09:35 05/02/2017
Thời tiết diễn biến bất thường nên giá hoa tăng cao khoảng 20%, nhà vườn trồng hoa ở Sa Đéc (Đồng Tháp) thu về 250 tỷ đồng dịp Tết Nguyên đán.

Ngày 2.2, Phòng kinh tế TP Sa Đéc (Đồng Tháp) cho biết Tết Đinh dậu 2017, các nhà vườn cung cấp ra thị trường 14 triệu giỏ hoa các loại, ước tính thu về 250 tỷ đồng.

Năm nay, làng hoa Sa Đéc đối mặt với thời tiết thất thường nhưng vẫn là năm bội thu của nhà vườn khi gần 90% lượng hoa Tết được tiêu thụ với giá bán cao hơn năm ngoái.

Hoa Tết được vận chuyển từ Sa Đéc đi cung ứng cho thị trường. Ảnh: Minh Anh. 

Giá hoa kiểng khá cao. Một số loại như cúc Đài Loan, vạn thọ Pháp… có giá bán tăng gấp đôi so với năm 2016. Thị trường tiêu thụ chính của các nhà vườn Sa Đéc vẫn là TP.HCM, Cần Thơ, các tỉnh miền Tây và một số tỉnh khu vực phía Bắc.

Theo các nhà vườn, năm nay, ai bán sớm sẽ được giá cao. Chỉ một số hộ bán tại các chợ những ngày cận Tết mới phải chịu mức giá thấp hơn 10% so với năm ngoái.

Năm nay, nhiều nhà vườn tại Sa Đéc đã trồng và giữ hoa trong vườn phục vụ khách tham quan, chụp ảnh. Các mô hình, tiểu cảnh bằng hoa mang đậm chất thôn quê như cầu khỉ, nhà tranh... được nhiều du khách thích thú.

Theo ngành chức năng, trong những ngày từ 28 tháng Chạp đến Mùng 5 Tết, làng hoa Sa Đéc đón trên 22.000 lượt khách đến tham quan và du xuân.

Theo Zing

Nguồn: Gia đình Việt Nam