Dòng sự kiện:

Bạn nên mừng khi chia tay người có 5 đặc điểm này

Theo Ngôi sao
14:49 29/05/2017
Người luôn đổ lỗi cho bạn trong mọi chuyện, cấm bạn nói chuyện với người khác... có thể sẽ lấy đi cuộc sống của bạn.

Khi một mối quan hệ kết thúc, chúng ta bắt đầu phân tích những gì đã xảy ra và tìm kiếm nguyên nhân thực sự của sự tan vỡ. Thật khó để hiểu ngay cho dù đó chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên hay là một sự bùng nổ cảm xúc.

Bright Side đã chỉ ra 5 loại hành vi đặc trưng cho một người thường xuyên cư xử theo cách đáng sợ và bạo lực. Và khi đối tác của bạn có những biểu hiện này, chia tay là một việc nên làm để tốt cho cả hai. Hãy tiếp tục bước đi bởi phía trước là người phù hợp dành cho bạn.

1. Họ luôn đổ lỗi cho bạn nếu có những khó khăn trong mối quan hệ

Đừng nghĩ rằng họ ngu ngốc và không hiểu gì. Ngược lại, họ biết đây là lỗi của mình nhưng bản chất họ đơn giản là không cho phép họ thừa nhận sai lầm. Họ tìm cách làm cho bạn nghĩ rằng bất cứ điều gì tồi tệ đang xảy ra thì bạn là người duy nhất để đổ lỗi.

2. Họ đang liên tục nói dối để làm cho bạn cảm thấy tồi tệ

Họ hoàn toàn không quan tâm đến cảm xúc của bạn và thậm chí cũng chẳng nhận ra những gì họ đang làm. Nói ra những lời dối trá là thói quen và họ có thể đưa ra những lời không chính xác về mọi chủ đề.

3. Họ đổ lỗi cho bạn khi họ không đạt được điều gì đó trong cuộc sống

Người này thực sự có vấn đề về mặt tâm thần. Họ tin rằng tất cả mọi người xinh quanh họ đều phải chịu trách nhiệm cho những thất bại của họ. Giống như trường hợp thứ hai, cảm xúc của bạn không quan trọng đối với họ. Họ sẽ lặp lại điều tương tự nhiều lần: "Vì em nên anh không thể đạt được mục tiêu của mình".

4. Họ cho rằng bạn phải có trách nhiệm làm cho họ hài lòng

Trong mắt những người này, bạn có ý nghĩa giống như một chiếc điều khiển từ xa đầy bụi bặm. Họ tìm thấy bạn, một người hoàn hảo đem đến cho họ cảm giác ấm áp, và họ kiểm soát bạn để đáp ứng nhu cầu nhỏ của họ. Hai bạn không thể có những cảm xúc chung.

5. Họ cấm bạn giao tiếp với người khác

Với một người như vậy, hầu như bạn không thể yêu cầu sự giúp đỡ từ họ. Bằng cách hạn chế giao tiếp với thế giới xung quanh bạn, họ sẽ ràng buộc bạn với họ mãi mãi và làm cho bạn cảm thấy bạn chỉ có thể sống sót trong thế giới này khi ở lại bên họ.

Lời khuyên cho bạn là hãy tránh xa những người có kiểu hành xử như thế này bởi vì họ có thể lấy đi thứ quý giá nhất bạn có, đó là: Cuộc sống của bạn!

Nguồn: Gia đình Việt Nam