Dòng sự kiện:

Bằng Kiều, Hồng Nhung cùng xin một vé trở về 'Tuổi thơ tôi'

Tiểu Phong
09:00 09/05/2017
In the spotlight số đầu tiên của năm 2017 mang chủ đề “Tuổi thơ tôi” với sự tham gia của hai ngôi sao ca nhạc hàng đầu Bằng Kiều và Hồng Nhung sẽ diễn ra vào ngày 18/06/2017 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội.

Đây là chương trình giới thiệu những bài hát thiếu nhi nổi bật và quen thuộc của âm nhạc Việt Nam, gắn với ký ức về một thời thơ ấu nhiều gian khó nhưng vô cùng trong sáng, tươi đẹp và đầy hoài bão của nhiều thế hệ khán giả, đặc biệt là những người sinh ra, lớn lên trong chiến tranh và thời kỳ bao cấp.

Chương trình sẽ tôn vinh tác phẩm dành cho thiếu nhi của nhiều nhạc sỹ như: Hoàng Vân, Phạm Trọng Cầu, Phạm Tuyên, Hàn Ngọc Bích, Văn Chung, Bùi Đình Thảo, Phạm Duy, Trịnh Công Sơn …Một số bài hát được dự kiến sẽ xuất hiện trong chương trình: Đi học, Đưa cơm cho mẹ đi cày, Em đi giữa biển vàng, Em yêu trường em, Cánh én tuổi thơ, Mùa hoa phượng nở …

Đây là lần đầu tiên những ca khúc của thiếu nhi, của tuổi thơ sẽ được tái hiện với chất lượng âm nhạc cao nhất, tâm huyết nhất, cảm xúc nhất và mang tính chiều sâu nhất, được thực hiện trên sân khấu lớn của In the spotlight với sự tham gia của các ngôi sao ca nhạc hàng đầu: Bằng Kiều, Hồng Nhung và sự góp mặt của hai tài năng nhí Nhật Minh (Quán quân The Voice Kids 2016) và Ngọc Linh.

Nhạc sỹ Hồng Kiên - Giám đốc nghệ thuật của chương trình - đã mất khá nhiều thời gian để lên ý tưởng cũng như biên tập nội dung cho đêm nhạc mà anh rất tâm đắc này. Chia sẻ với báo giới, anh cho biết: “Sau nhiều năm dàn dựng hàng chục các chương trình ca nhạc, chúng tôi hiểu ra rằng sợi dây cảm xúc giữa nghệ sỹ với khán giả, giữa các nhạc công trong dàn nhạc, giữa khán giả với ca khúc … quan trọng hơn nhiều so với thể loại âm nhạc.

Vì vậy, mặc dù đây là lần đầu tiên đưa các ca khúc thiếu nhi lên sân khấu của In the spotlight, tôi vẫn tuyệt đối tin tưởng rằng khán giả sẽ có một đêm nhạc ngập tràn xúc động, đặc biệt là với những sự khác biệt mang tính đột phá của những người làm chương trình và các ca sỹ tham gia biểu diễn. “Bài hát trẻ con” không đồng nghĩa với sơ sài, đơn giản.

Chúng tôi sẽ làm hết sức để những bài hát ấy được vang lên vừa gần gũi, vừa mới mẻ, và vẫn đảm bảo những giá trị đích thực của âm nhạc với dàn nhạc lớn của In the spotlight, hệ thống âm thanh, ánh sáng tiêu chuẩn cao như những chương trình “bài hát người lớn” trước đây chúng tôi đã từng tổ chức”.

Về các ca sỹ tham gia chương trình, Hồng Nhung chắc chắn sẽ là người gợi lại nhiều nhất những ký ức tuổi thơ đẹp đẽ cho những thế hệ khán giả 7x, 8x với giọng hát trong veo, hồn nhiên, riêng biệt và mang dáng dấp sự thanh lịch của người con gái Hà Nội.

Ngay từ khi mới 10 tuổi, Hồng Nhung đã góp mặt trong đội Họa mi của Cung Văn hóa Thiếu nhi Hà Nội và trở thành đại diện thiếu nhi của Thủ đô được đi lưu diễn nước ngoài, trở thành giọng hát thiếu nhi được yêu mến trên toàn quốc lúc bấy giờ. “Người đàn bà không tuổi trong giới nghệ sỹ Việt Nam” hào hứng cho biết: “Khi nhận được lời mời tham gia chương trình Tuổi thơ tôi của In the spotlight, tôi cảm thấy vô cùng phấn khích. Ngay lập tức, trong đầu tôi vang lên biết bao giai điệu quen thuộc từ thuở ấu thơ.

Thật khó để có thể chọn được những bài hát mà tôi dự định sẽ hát trong chương trình, vì bài nào cũng hay, có quá nhiều bài gắn liền với những kỷ niệm của tôi thời niên thiếu. Tôi lại càng háo hức hơn nữa khi nhạc sỹ Hồng Kiên sẽ dàn dựng nhiều tiết mục để tôi được biểu diễn cùng anh Bằng Kiều và các cháu thiếu nhi rất tài năng. Tôi tin rằng những câu chuyện, những bài hát trong chương trình sẽ lay động tâm hồn của nhiều thế hệ khán giả”.

Tiếp theo Hồng Nhung, Bằng Kiều cũng chính là ca sỹ ở thế hệ 7x “sống” với những ca khúc thiếu nhi một thời. Là hai người bạn thân gắn bó từ thuở nhỏ, ca sỹ Bằng Kiều và nhạc sỹ Hồng Kiên đã cùng trải qua thời thơ ấu tại Hà Nội, cùng chia sẻ nhiều kỷ niệm vui buồn nên đã có sự đồng cảm lớn khi biên tập các bài hát trong chương trình. Anh chia sẻ:

“Tôi biết In the spotlight là chuỗi chương trình chất lượng do những người bạn tâm huyết của tôi thực hiện từ lâu,nhưng tới giờ chúng tôi mới có "duyên" hợp tác nên tôi rất háo hức. Trong suốt những năm học cấp tiểu học, tôi là ca sĩ nhí trong tốp ca măng non của trường.

Bài "tủ" của tôi là Đi học và Chú ếch con - hai bài hát đã "rong ruổi" cùng tôi trong suốt thời thơ ấu. Nhạc cho tuổi thơ thì ai cũng có nhiều kỷ niệm. Tôi dám chắc chúng tôi sẽ làm cho khán giả xúc động và bất ngờ. Đây cũng là mảng âm nhạc tôi yêu thích mà chưa có dịp nào để làm cho chỉn chu.

In the spotlight Tuổi thơ tôi là chương trình mang nhiều tâm huyết và kỷ niệm của ekip thực hiện, mong muốn mang lại cái nhìn hoàn chỉnh cho mảng âm nhạc thiếu nhi. Tôi muốn là một phần của dự án này”.

Sự xuất hiện của hai ca sỹ nhí cũng là điều thú vị của chương trình. Nhật Minh, được khán giả biết đến với vị trí quán quân của The Voice Kids 2016, sở hữu chất giọng khỏe, cao vút và cách nhả chữ khi hát điêu luyện chẳng khác gì một ca sĩ chuyên nghiệp. Dù mới chỉ 10 tuổi, nhưng Nhật Minh có thể hát được hầu hết các loại nhạc và chơi được nhiều loại nhạc cụ. Bên cạnh tài năng bẩm sinh, sự nỗ lực học hỏi không ngừng chính là điều giúp Nhật Minh trở thành tài năng nhí hiếm có của làng giải trí Việt.

Bé Ngọc Linh là “ngôi sao” của Nhà Văn hóa Thiếu nhi Quận Ba Đình. Bé có giọng hát trong sáng, bản lĩnh sân khấu vững vàng, đã từng tham gia biểu diễn trong rất nhiều chương trình truyền hình trong những năm qua.

Với sự chỉ bảo của hai danh ca Bằng Kiều, Hồng Nhung, cùng sự động viên và truyền đạt của nhạc sỹ Hồng Kiên, dàn nhạc và ekip tổ chức, hi vọng sự xuất hiện của các ca sỹ nhí trên sân khấu In the spotlight sẽ mang lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả.

Nguồn: Gia đình Việt Nam