Dòng sự kiện:

Bằng Kiều thương Tú Dưa như người em út

Yến Anh
09:46 21/10/2018
Bằng Kiều chia sẻ ngay khi biết Tú Dưa có ý định làm liveshow, anh lập tức khuyến khích và cho biết sẵn sàng là người hỗ trợ đầu tiên cho đàn em - cựu thành viên ban nhạc Quả dưa hấu

Bằng Kiều cho hay sẵn sàng hỗ trợ đàn em 

Sở hữu một chất giọng nam trung, khàn ấm, ca sĩ - nhạc sĩ Tú Dưa (Anh Tú) từng theo học bài bản ở khoa kèn của Nhạc viện Hà Nội 1990-1998. Anh đã cùng Bằng Kiều - Tuấn Hưng - Tường Văn thành lập nhóm nhạc Quả Dưa Hấu khuấy động sân khấu những năm 2000.

Khởi đầu với vai trò ca sĩ, nhưng Tú Dưa thành công hơn với vai trò nhạc sĩ với các ca khúc lãng mạn: “Sẽ không còn nữa”, “Hối hận trong anh”, “Anh nhớ em”, “Nắm lấy tay anh”, “Ngày cha gặp con”... Qua giọng hát Tuấn Hưng, “Nắm lấy tay anh” ghi nhận số lượt xem khủng trên youtube và được nhiều người cover lại. Thậm chí sản phẩm âm nhạc kết hợp chung này của Tuấn Hưng - Tú Dưa còn ghi cột mốc khi anh được nhận giải Nhạc sĩ yêu thích của năm do Làn sóng xanh bình chọn, giải Video ca nhạc có nhiều lượt xem nhất năm 2014. Ca khúc của Tú Dưa cũng được các ca sĩ Thu Phương (Giữ lại hạnh phúc), Hương Tràm (Duyên mình lỡ) thể hiện rất thành công….

Ca sĩ - nhạc sĩ Tú Dưa khá lận đận so với các thành viên khác của Quả dưa hấu

Trong khi các thành viên của Quả Dưa Hấu như Bằng Kiều, Tuấn Hưng đã tổ chức rất nhiều liveshow riêng của mình thì đây là lần đầu tiên Tú Dưa làm show đánh dấu kỷ niệm 20 năm ca hát. Tâm sự về cựu thành viên lận đận của “Quả dưa hấu”, Bằng Kiều cho hay anh thương Tú Dưa như một người em út. “Trong giới, người tôi thân như anh em không nhiều, chỉ có mấy anh em của Quả Dưa Hấu”- Bằng Kiều tâm sự. Anh cũng cho hay ngay khi biết Tú Dưa có ý định làm liveshow nam ca sĩ lập tức khuyến khích và cho biết anh sẵn sàng là người hỗ trợ đầu tiên. “Tôi nói với Tú, nếu cần bất cứ vấn đề em cứ chia sẻ và giúp được gì anh sẽ giúp”- Bằng Kiều cho hay.

Để có được một ví trí như hôm nay trong làng âm nhạc, Tú Dưa đã phải vượt qua rất nhiều thử thách của cuộc sống, nhưng anh thừa nhận, anh thấy mình may mắn vì luôn có những người bạn tốt bên mình. “Tất cả các khách mời trong liveshow đều hết lòng hỗ trợ tôi. Cát xê khách mời hát trong show của tôi chỉ là những con số tượng trưng rất nhỏ. Điều đó khiến tôi thật sự xúc động. Nếu không có sự ủng hộ, đồng hành như vậy từ những người bạn, người đồng nghiệp và quan trọng hơn hết là nhãn hàng Bia Trúc Bạch, tôi đã không thể làm được liveshow này” – Tú Dưa cho biết. Anh cho hay thêm Bia Trúc Bạch đã đồng hành với đội bóng của mình từ nhiều năm với các sự kiện liên quan đến bóng đá, nay lại tiếp tục hỗ trợ trong âm nhạc. Chính nhờ sự hỗ trợ này mà anh tự tin hơn trong tổ chức liveshow.

Bằng Kiều - Tú Dưa trong buổi họp báo giới thiệu liveshow Tiếng yêu cất lời

Nói thêm về quyết định đồng hành cùng Tú Dưa trong liveshow “Tiếng yêu cất lời”, đại diện của Bia Trúc Bạch cho hayTú Dưa là nghệ sĩ có đời sống nhiều gấp khúc, cũng dọc ngang với nhiều bộn bề sóng gió, có nhiều thành công nhưng cũng có không ít những khó khăn vất vả. “Bia Trúc cũng như vậy. Trải qua 60 năm phát triển, Bia Trúc Bạch cũng trải qua nhiều thăng trầm. Chúng tôi luôn quan niệm muốn tạo nên những thay đổi, những trải nghiệm mới mẻ, và lần thay đổi gần đây nhất về bộ nhận diện mới của Bia Trúc Bạch cũng cùng mục đích như thế . Chính vì điểm chung này giữa hai bên mà chúng tôi chọn nhau để cùng song hành. Slogan của Trúc Bạch – “Kiệt tác chinh phục đỉnh cao” thể hiện sự thăng hoa của một kiệt tác bia, chúng tôi mong Tú Dưa cũng như vậy, mỗi tác phẩm của anh ấy đều trở thành một tác phẩm đỉnh cao trong lòng khán giả” – đại diện Bia Trúc Bạch tâm sự.

Cùng với Bằng Kiều, khách mời trong liveshow “Tiếng yêu cất lời” đều là những người bạn đã gắn bó lâu nay của Tú Dưa: Tuấn Hưng, Hương Tràm, Thuỳ Chi, Đinh Hiền Anh và đặc biệt là vợ anh - nữ ca sĩ Lam Trang cùng hai cô con gái nhỏ. Trong liveshow đầu tiên của đàn em, Bằng Kiều sẽ hát một ca khúc mới của Tú Dưa. Các thành viên của ban nhạc “Quả dưa hấu” cũng sẽ đưa khán giả ngược thời gian để trở về những năm hai nghìn với các ca khúc quen thuộc của nhóm.

Tú Dưa cùng vợ - ca sĩ Lam Trang (trái) và con gái Ngân Hà.

Chia sẻ thêm về đêm nhạc, ông Ngô Ngọc Tú, Giám đốc sản xuất chương trình cho biết đêm nhạc sẽ là một câu chuyện giản dị về con đường âm nhạc không ít chông gai của Tú Dưa. “Nếu làm chiêu trò về hình ảnh, tôi tin chắc sẽ không đúng với Tú Dưa, sẽ không giống những gì anh ấy đang có. Vì thế chúng tôi chỉ kể một câu chuyện giản dị bằng âm nhạc với những ca khúc đã được khán giả yêu mến Tú Dưa như Sẽ không còn nữa, Hối hận trong anh, Anh nhớ em, Nắm lấy tay anh, Ngày ca gặp con…” – Giám đốc sản xuất chương trình cho hay. Anh cũng bật mí thêm, trong đêm nhạc Tuấn Hưng và Tú Dưa sẽ song ca một ca khúc mới về tình bạn của Tú Dưa. Đây là ca khúc có giai điệu dễ nghe, nhẹ nhàng mà anh viết riêng tặng Tuấn Hưng để động viên người bạn mình sau hàng loạt những sự cố không mong muốn xảy ra thời gian qua.