Dòng sự kiện:

Bánh trung thu 2017: Phá cách để níu chân khách

Theo PN
09:17 07/09/2017
Bước vào giai đoạn cuối của cuộc đua bán bánh trung thu, các thương hiệu tung ra nhiều sản phẩm có sự đổi mới, phá cách cả về hương vị, mẫu mã, kiểu dáng để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Gần đến rằm tháng Tám, tết trung thu, khắp các con phố lớn nhỏ tại Hà Nội, các siêu thị, quầy hàng bánh kẹo…, ở đâu người tiêu dùng cũng dễ dàng mua được những chiếc bánh trung thu của cả các thương hiệu có tiếng, đến những thương hiệu mới xuất hiện trên thị trường. Để cạnh tranh và tạo điểm nhấn cho sản phẩm của mình, các nhà sản xuất không ngừng đưa ra những sản phẩm mới để khách hàng lựa chọn.

Thêm nhiều hương vị mới

Dạo một vòng các quầy hàng bán bánh trung thu, có thể dễ dàng nhận thấy, mùa trăng 2017 này, các nhà sản xất đầu tư khá nhiều vào hương vị bánh. Ngoài sản phẩm truyền thống quen thuộc như bánh nướng, bánh dẻo nhân thập cẩm, nhân hạt sen, nhân đậu các loại, các món đặc sản của Việt Nam và thế giới cũng được cải tiến vào đưa vào hương vị bánh trung thu. Có thể kể đến bánh trung thu mang hương vị cua sốt kiểu Singapore của Kinh Đô, bánh vị gà sốt tiêu của ABC bakery, bánh có đông trùng hạ thảo, sâm ngọc linh, tổ yến, hạt chia của Bibica hay bánh nhân tỏi đen của Givral… Các loại bánh này có giá từ 60.000 đồng/chiếc.

Bánh trung thu vị gà quay sốt tiêu mới ra mắt trong năm 2017

Năm nay, những loại bánh có thành phần tốt cho sức khỏe cũng được các hãng chú trọng đầu tư như bánh nhân trái cây nhiệt đới, bánh gạo lứt đỏ dành cho người ăn kiêng… Đặc biệt, không thể bỏ qua các loại bánh có sự kết hợp khá hiện đại để đáp ứng khẩu vị của giới trẻ. Một số hương vị bánh đang được ưa chuộng dịp này là: bánh nhân trứng muối nghiền tan chảy, bánh nhân sô cô la sữa và phô mai; bánh trung thu nhân custard, bánh vị cà phê và phomai kem, bánh tinh than tre, bánh dát vàng… Các loại bánh trung thu hiện đại cũng có giá dao động từ 55.000 đồng đến 250.000 đồng, tùy theo trọng lượng và loại bánh.

Bánh trung thu tinh than tre mang đến lựa chọn mới cho người tiêu dùng

Bên cạnh dòng bánh do các thương hiệu, công ty sản xuất, những chiếc bánh trung thu handmade cũng đang “làm mưa, làm gió” trên thị trường bánh trung thu. Các loại bánh handmade được ưa chuộng vì được làm từ những nguyên liệu tươi, nhiều hương vị khác nhau, được làm với kích cỡ nhỏ xinh, phù hợp với nhu cầu thưởng thức. Trong dịp trung thu 2017 này, các loại bánh trung thu làm theo kiểu hiện đại với cách pha màu từ thành phần tự nhiên, đóng khuôn hình các mẫu hình bông hoa, hình con giống… theo kiểu Singapore, Nhật Bản…, với mức giá trung bình từ 35.000 đồng đến 80.000 đồng đang là lựa chọn của nhiều gia đình.

Những chiếc bánh theo phong cách hiện đại đang gây sốt trên chợ online

Mẫu mã cách tân

Không chỉ chú trọng vào chất lượng, hương vị bánh trung thu, các nhà sản xuất cũng không ngừng cải tiến mẫu mã, vỏ hộp để phù hợp với nhu cầu đi biếu, đi tặng của người tiêu dùng trong dịp lễ.

Dẫn đầu xu hướng này tại Hà Nội là các khách sạn lớn. Hộp bánh của khách sạn Sofitel Metropole được thiết kế tinh tế với những họa tiết hoa văn hai màu xanh trắng theo kiểu gốm Bát Tràng, với hình đèn ông sao, đèo lồng, ấm trà… tượng trưng cho rằm tháng tám. Theo chị Khánh Ngọc (khách sạn Pullman Hà Nội), khách sạn đã đầu tư rất nhiều thời gian, công sức vào phần thiết kế vỏ hộp bánh mang hơi hướng đương đại, lấy cảm hứng từ bức tranh “Rước Đèn” của họa sỹ trẻ Vũ Tuấn Anh và bộ sưu tập tranh sơn dầu “Hoa” của hoạ sỹ nổi tiếng Nguyễn Hữu Khoa.

Vỏ hộp bánh được lấy cảm hứng từ tranh vẽ của các họa sĩ

Tại các quầy bán bánh trung thu Madame Hương, khách hàng có thể lựa chọn bộ sưu tập bánh mang tên Hà Nội phố, mang màu sắc và đặc trưng của những con phố quen thuộc như Đồng Xuân, Hàng Đào, Tràng Tiền, Tạ Hiện, Lý Thường Kiệt…

Hộp bánh trung thu thiết kế bằng chất liệu truyền thống

Ngoài ra, trên thị trường cũng có những dòng bánh trung thu quà tặng cao cấp, vở hộp được làm từ chất liệu sơn mài, tre, trúc, gấm… có thể khắc tên hay lời chúc để khách hàng lựa chọn.

Được đầu tư nhiều về chất lượng, hình thức mẫu mã đa dạng, bắt mắt nhưng giá bán bánh trung thu năm nay khá hợp lý. Theo chị Nguyễn Thị Phương, đại lý bánh kẹo tại phố Ngọc Hà (Hà Nội): Hầu hết các sản phẩm bánh trung thu đều giữ nguyên giá so với năm ngoái, chỉ có một vài sản phẩm mới có giá bán cao hơn từ 2 đến 5%. Một chiếc bánh nướng, bánh dẻo loại truyền thống, không có trứng muối có giá từ 30.000 đồng/chiếc.

Các loại bánh truyền thống có nhân trứng muối giá từ 35.000 đến 50.000 đồng/chiếc. Các loại bánh nhân đặc sản có giá từ 55.000 đồng đến 250.000 đồng/chiếc. Hộp 4 chiếc bánh trung thu truyền thống của các thương hiệu Kinh Đô, Hữu Nghị, Hải Hà, Bibica…. dao động trên dưới 300.000 đồng/hộp. Bánh trung thu của các khách sạn có giá từ 400.000 đồng/hộp. Với các hộp bánh có kèm theo trà, rượu, có giá trên 1 triệu đồng. Người tiêu dùng có nhiều mức giá để lựa chọn, mua sắm trong dịp lễ đoàn viên của mỗi gia đình.

Nguồn: Gia đình Việt Nam