Dòng sự kiện:

Bánh trung thu 3 triệu đồng để ngắm, anh taxi bán hạt điều kiếm nghìn USD

Bỏ 3 triệu đồng mua bánh trung thu Hermes, Gucci để ngắm
Bao bì bên trong hoàn toàn là chữ Trung Quốc. (Ảnh: Hồng Vân)

Một số người đã đặt mua loại bánh trung thu sang chảnh này về Việt Nam chia sẻ, những hộp bánh bán trên các trang thương mại điện tử của Trung Quốc chỉ là hàng nhái lại những hộp bánh trung thu mà các hãng hàng hiệu đó làm riêng để tặng khách VIP.

“Mỗi năm các hãng thời trang hàng hiệu đều làm riêng bánh trung thu để tặng cho khách VIP ở riêng Trung Quốc nên nhiều người cũng làm nhái theo rồi bán trên mạng, mình thấy hay hay nên mua về thử. Nhìn cũng khá giống hàng thật nhưng không được sắc nét, tinh tế bằng”, chị L.C. (Đống Đa, Hà Nội) cho hay.

Đáng nói, chị X.T. (Hoàn Kiếm, Hà Nội), người vừa đặt mua một hộp bánh trung thu Hermes từ Trung Quốc về cho biết: “Bánh trung thu hàng hiệu này mua về chỉ để ngắm thôi chứ không nỡ ăn mà cũng chẳng dám ăn. Dù sao cũng là hàng Trung Quốc bán đầy trên mạng, không có xuất xứ, nguồn gốc, ăn vào sợ lắm”.

Thế nhưng, theo một số dân buôn loại bánh trung thu sang chảnh này, dù chỉ để ngắm thì người mua cũng phải chi tiền với cái giá khá “chát” khi mỗi hộp bánh này đang được rao bán với giá 2-3 triệu đồng tại Việt Nam.

Bán đồ ăn vặt khắp ô tô, anh taxi tháng kiếm nghìn USD

Những hộp hạt điều được tài xế bày trên xe, bán cho khách hàng có nhu cầu mua.

Một số tài xế taxi kiêm bán đồ ăn vặt trên xe ở Hà Nội chia sẻ, nghề chính của các anh vẫn là lái taxi, còn bán đồ ăn vặt chỉ là nghề tay trái kiếm thêm chút tiền để tăng thu nhập. Khách ngồi trên xe có nhu cầu mua thì các anh sẽ bán, còn ai không thích mua thì thôi. Các món đồ ăn vặt đều được các anh sắp xếp gọn gàng trên xe, không ảnh hưởng đến chỗ ngồi của khách khi đi taxi.

Anh Lê Khả Phong (Hà Đông, Hà Nội), tài xế của một hãng taxi lớn ở Hà Nội cho biết, anh bán hạt điều trên xe taxi được 2 năm nay. Mùa hè hay mùa thu thì hạt điều bán được ít hơn, khoảng tầm vài trăm hộp điều một tháng. Trừ đi chi phí mỗi tháng, anh cũng kiếm được 6-10 triệu đồng.

Đáng nói, riêng mùa đông, nhu cầu tăng cao, lượng điều bán ra mỗi tháng trung bình lên tới cả ngàn hộp, thậm chí là hơn. Những tháng đó, anh đút túi được cả ngàn USD tiền lãi từ bán hạt điều, anh Phong tiết lộ.

Tương tự, cũng là một tài xế taxi đang chạy ở Hà Nội, anh Nguyễn Văn Huynh ở Bắc Từ Liêm (Hà Nội) chia sẻ, hơn một năm nay, ngoài chở khách, trên taxi của anh còn bán thêm vài loại ô mai là đặc sản Thủ đô.

Anh Huynh chia sẻ, thu nhập từ bán hàng trên xe taxi thường phải phụ thuộc vào lượng hàng mình bán ít hay nhiều. Thế nhưng, nhờ bán hàng, mỗi tháng anh cũng kiếm được bình quân từ 10-15 triệu đồng.

Mùa Trung thu: Múa lân vài ngày, bỏ túi trăm triệu đồng

Bánh trung thu 3 triệu đồng để ngắm, anh taxi bán hạt điều kiếm nghìn USD
Đoàn múa lân có thu nhập “khủng” trong 5 ngày mùa Trung thu.

Dù chỉ là công việc thời vụ nhưng những đội múa lân đang thu đến cả trăm triệu đồng chỉ trong khoảng 4-5 ngày cận Tết Trung thu.

Chia sẻ với phóng viên, anh Phan Thế Đạt (Ngọc Thuỵ, Long Biên), trưởng một đội múa lân cho biết, mỗi show diễn trong 20 phút, anh có thể thu lại 2 triệu đồng, nếu phải di chuyển xa hơn, hoặc múa thêm thời gian thì còn có thể thu thêm tiền. Với trung bình 50 show mỗi mùa Trung thu, thu nhập ít nhất của đoàn múa lân cũng đã lên tới cả trăm triệu đồng.

Hết mỗi mùa trung thu kéo dài 5 ngày, các thành viên trong nhóm đều nhận được một khoản tiền kha khá.

Anh Đạt cho biết: “Mỗi người sẽ nhận được một khoản tiền phù hợp với công sức bỏ ra. Các thành viên múa đầu vất vả nhất sẽ nhận được khoảng 5 triệu đồng, những người còn lại sẽ được từ 3,5 – 4 triệu đồng/người.”

Lạ mắt cá “xăm mình” 800.000 đồng/con

Bánh trung thu 3 triệu đồng để ngắm, anh taxi bán hạt điều kiếm nghìn USD
Những con cá hồng két có “hình xăm” độc đáo. (Ảnh: Đại Việt)

Loại cá có hình xăm bông hoa, xăm chữ, xăm số rất lạ này thuộc giống cá hồng két, loại cá này có lớp vảy cứng và “thể lực” tốt để chịu được những đường xăm trên cơ thể.

Theo đó, chủ một cửa hàng cá cảnh có bán loại cá này cho biết, việc xăm cá cũng giống như xăm ở người. Các thợ xăm chỉ cần lấy kim và xăm lên con cá. Mỗi lần xăm như vậy chỉ mất từ 5 – 7 phút/1 con.

Cá hồng két được xăm nhiều hình thù khác nhau như: xăm bông hoa, xăm chữ, xăm số, xăm chấm bi, xăm trái tim… Giá một chú cá nhỏ được “xăm mình” là 100.000 đồng/con, giá cá to là 700.000 – 800.000 đồng/con.

“Thị trường đang ưa chuộng loại cá này lắm. Mỗi ngày thì tôi bán được từ 50 – 100 con cá có hình xăm. Nhìn nó cũng lạ nên nhiều người thích”, chủ cửa hàng này nói thêm.

Nguồn: Gia đình Việt Nam