Dòng sự kiện:

'Bao Công' Kim Siêu Quần viết di chúc cấm vợ cưới trai trẻ

Theo Zing.vn
15:45 24/09/2017
Kim Siêu Quần thừa nhận có thể ra đi bất kỳ lúc nào vì bệnh tật. Do đó, ông đã để lại di chúc, dặn dò người vợ tảo tần.

Hôm 22/9, “Bao Thanh Thiên” Kim Siêu Quần tham dự sự kiện ủng hộ bạn sau thời gian dài ở ẩn điều trị căn bệnh u não. Tối cùng ngày, nam diễn viên gạo cội nhận lời chia sẻ về cuộc sống hiện tại.

Kim Siêu Quần kể những năm qua, ông đã ba lần suýt chết. Năm nay, ông đặt sinh mệnh vào thế “ngàn cân treo sợi tóc” khi phẫu thuật lấy khối u ở não. “Hôm nay, tôi đứng trước mọi người để nói tôi chưa chết”, ông nói hào sảng.

Kim Siêu Quần hội ngộ "Công Tôn Sách" Phạm Hồng Hiên.

Không mong vợ cưới ‘soái ca’

Kim Siêu Quần kể đã phát hiện khối u ở não vào năm 2016. Trong lần tham gia tiết mục ở Thái Lan, ông không thể nhớ nổi ca từ bài hát nhạc phim Bao Thanh Thiên.

“Tôi đã hát đến vạn lần nhưng bất chợt không thể nhớ được lời nào. Phạm Hồng Hiên cũng sợ hãi. Kết quả kiểm tra, tôi bị u não. Khối u lấy ra có kích thước 9 cm”, ông tâm sự.

Nam diễn viên gạo cội thừa nhận đã không còn ở tuổi kiểm soát được sức khỏe chính mình. Lo ngày qua đời đột ngột, ông đã để lại di chúc cho vợ từ trước khi phẫu thuật.

Hình ảnh hai vợ chồng ở hậu trường Bao Thanh Thiên. Kim Siêu Quần mong vợ không cưới đàn ông trẻ đẹp trai.

“Tôi dặn cô ấy, khi tôi lìa trần hãy cố gắng kết hôn với một người đàn ông tốt. Nhưng tôi cản vợ cưới những anh chàng trẻ điển trai. Nếu cô ấy làm vậy, tôi chết không cam tâm”, ông tâm sự.

Trong di chúc, Kim Siêu Quần để lại cho vợ toàn bộ gia sản. Ông có ba công ty sản xuất phim tại Thanh Đảo. "Nếu bán những công ty này cũng đủ để tôi và cô ấy sống an nhàn đến già", ông cười.

Vợ Kim Siêu Quần là diễn viên Trần Kỳ (tên tiếng Anh là June Chan), sinh ngày 26/5/1974 tại Quảng Đông, từng là y tá trước khi trở thành nghệ sĩ thuộc quyền quản lý của TVB.

Đồng nghiệp đánh giá Trần Kỳ là người phụ nữ kín đáo, lạnh lùng và có phần khó tiếp xúc. Những bộ phim tiêu biểu của vợ Bao Công có Diệu thủ nhân tâm, Cửu ngũ chi tôn, Kim bài băng nhân, Tuyết lang hồ…

Hai vợ chồng bên nhau 30 năm, không có con cái.

Bệnh nặng vẫn mong đóng Bao Công

Có nhiều người nói Kim Siêu Quần may mắn. Nam diễn viên sinh năm 1951 chỉ nhờ một vai đã thành danh dù ngoại hình không xuất sắc. Nhưng đó chỉ là cái duyên của người nghệ sĩ trên phim. Trong đời thực, Kim Siêu Quần phải đấu tranh với bệnh tật cùng cảnh sống không con cái suốt những năm qua.

Khi nhận vai Bao Công trong bộ phim cùng tên do Đài Loan sản xuất, Kim Siêu Quần đã chấp nhận tăng cân để phù hợp hình tượng nhân vật. Đây cũng là lý do khiến sức khỏe ông giảm sút, mắc bệnh tiểu đường và huyết áp sau khi phim đóng máy.

Kim Siêu Quần gọi đó là số phận, ông tìm vui bên cuộc sống với người vợ trẻ dù không có con. "Nhiều người cũng nói tôi nên ly hôn hay kiếm con nuôi nhưng tôi lại cho rằng đây là phúc phận mỗi người. Con cái là do duyên số, tôi tự bằng lòng với những gì mình có. Tôi cũng không sợ cảnh sống đơn độc không con cái", ông nói.

Kim Siêu Quần chỉ vết sẹo sau ca mổ não. Ông từng tăng cân vì phim Bao Thanh Thiên, sau đó, ông đối diện với bệnh tiểu đường, huyết áp cùng tim mạch.

Nam diễn viên dành niềm đam mê cho công việc. Ông vẫn kỳ vọng có thể đóng tròn 1.000 tập về nhân vật Bao Công. “Tôi đã đóng hơn 700 tập rồi. Nếu có thể hoàn thành 1.000 tập, tôi nhắm mắt cũng yên lòng”.

Kim Siêu Quần sinh năm 1951 tại Đài Bắc. Ông là nghệ sĩ thuộc hàng cây đa, cây đề của Trung Quốc, từng có kinh nghiệm diễn xuất, đạo diễn và giám đốc nhà hát.

Nguồn: Gia đình Việt Nam