Dòng sự kiện:

Báo Tây viết về vụ bạo hành ở trường mẫu giáo Mầm Xanh

Theo Dân việt
16:00 01/12/2017
Vụ việc gây phẫn nộ dư luận Việt Nam đã được một tờ báo nổi tiếng của Anh đăng tải lại.

Bảo mẫu tát tới tấp vào mặt em nhỏ (ảnh cắt từ clip).

Tờ Daily Mail của Anh vừa đăng tải lại vụ việc bạo hành trẻ em ở trường mẫu giáo Mầm Xanh, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Theo tác giả, vụ việc khiến nhiều bảo mẫu bị bắt giữ vì đã tát, đánh và đá các em.

Hiệu trưởng Phạm Thị Mỹ Linh đã bị tố cáo tát và dùng can nhựa đánh đập 30 em nhỏ. Khi bị bắt, người này khai rằng phải đánh như vậy vì “các em quá nghịch ngợm”. Daily Mail cho biết trường mẫu giáo Mầm Xanh thường trông giữ khoảng 40 trẻ, tuổi từ 2 tới 4. Hầu hết các em đều có bố mẹ là công nhân làm việc trong khu vực.

Ngay sau khi đoạn video được một cá nhân đăng tải, phụ huynh các em đã tới trường vào ngày 26.11 để giải cứu con mình. Tác giả bài báo dẫn nguồn tin Tuổi Trẻ, cho biết bà Linh có thể chịu án 3 năm tù vì hành hạ trẻ em. Hai bảo mẫu khác là Quỳnh và Đào cũng tham gia vào việc đánh đập các em.

Độc giả Anh sau khi chứng kiến đoạn video cũng bày tỏ sự tức giận trước hành động mất nhân tính của các bảo mẫu. Độc giả Monil viết: “Tôi đã rơi nước mắt. Tôi cảm ơn Chúa vì mình không phải là bố mẹ của các em. Nếu không, chắc chắn tôi sẽ đi tù vì ra tay trừng trị những bảo mẫu kia”.

Độc giả tên Goodwill nói: “Tôi rất đau lòng, nhưng chợt nhận ra ở Anh, nhất là trong các viện dưỡng lão, người già nhiều khi cũng bị đối xử như vậy”.

Nguồn: Gia đình Việt Nam