Dòng sự kiện:

Bảo Trâm Idol: 'Chồng không rời nửa bước khi tôi sinh con'

Theo Vnexpress
13:09 15/09/2017
Ca sĩ thấy may mắn khi được chồng chăm chút, động viên tinh thần lúc sinh nở cũng như giành phần chăm con, làm việc nhà để cô nghỉ ngơi.

- Vừa sinh con đầu lòng hồi tháng 8, cảm xúc của chị ra sao?

- Tôi không thể diễn tả được niềm vui và hạnh phúc ngày đón con chào đời. Tôi nghĩ một đứa trẻ lớn lên trong bụng mình suốt chín tháng và được sinh ra tròn trịa là may mắn đối với gia đình. Lần đầu tiên được nghe con cất tiếng khóc ngay trong lòng mình, với tôi đó là giây phút thiêng liêng nhất của cuộc đời từ trước đến nay.

Bảo Trâm Idol khi mang thai tháng thứ chín.

- Chồng chia sẻ việc chăm con thế nào?

- Ông xã tôi làm trong ngành giáo dục lứa tuổi mầm non, vì vậy, lúc tôi mang bầu anh ấy lúc nào cũng kè kè bên cạnh. Đến khi tôi trở dạ, anh luôn động viên tôi bình tĩnh để có thể vượt cạn lần đầu thành công. Bé Kem chào đời lúc 23h38 phút ngày 3/8 khi chồng luôn bên cạnh tôi trước đó và không rời nửa bước. Anh tranh thủ mọi lúc để được gần con và tôi, nâng niu và chơi với con. Mỗi trưa, anh đều chơi đùa hoặc ru Kem ngủ để tôi nghỉ ngơi. Đến lúc tôi về nhà ngoại ở cữ, nhiều khi anh còn thay tôi làm các việc nội trợ. Nhìn anh như thế, tôi thấy hạnh phúc vô cùng.

Chồng Bảo Trâm luôn bên cạnh vợ và con gái.

Tôi không chỉ được chồng chăm chút mà cả bố mẹ hai bên cũng lo lắng từng tý một. Từ khi tôi mang bầu, bố mẹ chồng đã khắt khe trong thực đơn ăn uống, cách tập luyện và sinh hoạt của tôi. Đến khi bé chuẩn bị ra đời, ông bà nội đã trang hoàng lại nhà cửa, phòng ốc đón Kem về với không gian sạch đẹp nhất. Gia đình chồng cũng tạo điều kiện để tôi về bên ngoại ở cữ. Tôi may mắn khi có chồng và bố mẹ hỗ trợ chăm con.

- Kết hôn năm 2015, giai đoạn việc ca hát của chị phát triển với các bản hit "Chỉ còn những mùa nhớ", "Đoạn cuối giấc mơ". Nhìn lại, chị nghĩ gì về quyết định của mình?

- Tôi và ông xã quen nhau thời gian khá dài trước khi về sống chung một mái nhà. Ai rồi cũng đến tuổi lập gia đình và sinh con. Nhiều người cho rằng phụ nữ sau khi kết hôn bị hạn chế, mất ổn định trong sự nghiệp vì phải lo lắng việc chăm sóc gia đình. Nhưng tôi thấy điều này không đúng. Xung quanh tôi có nhiều người - ca sĩ, diễn viên trẻ hay cả những đàn anh, đàn chị - kết hôn mà vẫn duy trì công việc, sự nghiệp.

Sau khi cưới, chồng luôn ủng hộ tôi ca hát. Thậm chí, anh đưa đón tôi đi sớm về khuya sau những buổi diễn. Tôi đã chọn bến đỗ hôn nhân và tôi hài lòng với quyết định của mình.

Bảo Trâm Idol bên ông xã trong bộ ảnh kỷ niệm chín tháng cô mang thai.

- Khi mang thai, chị bỏ qua nhiều dự án, trong đó có vở nhạc kịch "Mộng ước không xa vời" của đạo diễn Nguyễn Phi Phi Anh. Cảm giác của chị ra sao?

- Nếu nói tôi không tiếc là không đúng. Tôi đã mong chờ được đứng dưới ánh đèn sân khấu nhạc kịch và cất tiếng hát. Mộng ước không xa vời là vở nhạc kịch mà tôi cũng như tất cả thành viên trong đoàn đều hồi hộp, ngóng chờ từng ca khúc, từng lời thoại. Thậm chí, trang phục của tôi lúc đó đã được thiết kế sao cho vừa với bụng bầu. Tôi cũng đã chuẩn bị, tập luyện nghiêm túc để tham gia và cũng xuất hiện trên poster. Nhưng rốt cuộc, tôi bị ốm nghén. Tôi không thể tiếp tục vì an toàn của em bé. Vì vậy tôi, gia đình và Phi Anh quyết định tạm nghỉ để tôi sinh con một cách an toàn nhất.

- Dự định sắp tới của chị trong âm nhạc là gì?

- Khoảng thời gian này tôi muốn tập trung chăm sóc cho gia đình và bé Kem. Khi con cứng cáp hơn tôi mới an tâm quay trở lại công việc - vốn là một phần quan trọng trong cuộc sống của tôi. Tôi muốn là phụ nữ độc lập và giờ càng muốn là người mẹ độc lập, hiện đại trong mắt con mình. Hy vọng khi quay trở lại bằng sự trưởng thành hơn, tôi tiếp tục được sự yêu thương từ khán giả với sự trưởng thành trong các ca khúc của tôi.

- Nhiều ca sĩ trẻ hiện nay theo đuổi nhiều dòng nhạc. Chị chỉ có sở trường với Pop. Chị muốn thay đổi ra sao?

- Tôi không thể vì thấy ai đó thành công ở dòng nhạc khác mà chạy theo để mưu cầu thành công như họ. Điều quan trọng ở mỗi ca sĩ nói riêng và nghệ sĩ nói chung là biết mình muốn gì, mạnh ở điểm nào để tỉnh táo và đi đúng con đường mình chọn. Nói như vậy không có nghĩa là tôi không cập nhật, không sáng tạo vì chẳng ai muốn giới hạn bản thân trong điều gì. Tôi sẽ luôn không ngừng cố gắng để ngày càng phát triển hơn.

Nguồn: Gia đình Việt Nam