Dòng sự kiện:

Bất cứ ông bố nào đang nuôi con gái cũng cần nên biết 10 nguyên tắc vàng này

Theo Dân Việt
19:46 09/05/2019
Thông thường các ông bố ít quan tâm tới việc nuôi dạy con gái chỉ vì họ không biết làm thế nào và bắt đầu từ đâu. Vì vậy, những quy tắc đơn giản mà hiệu quả sau sẽ phần nào giúp các ông bố hóa giải nổi lo bấy lâu nay.

1.Tự nấu ăn

Bất cứ ông bố nào đang nuôi con gái cũng cần nên biết 10 nguyên tắc vàng này - 1

Nấu ăn, lau sàn nhà, giặt giũ...điều này giúp con gái bạn thấy được đàn ông có thể làm được tất cả mọi thứ. Vì vậy, đừng ngại chơi tiệc trà và những con búp bê xinh xắn của con gái mình. Hạnh phúc của con bạn quan trọng hơn bất kỳ khuôn mẫu nào.

2.Dành nhiều hơn gian hơn

Bất cứ ông bố nào đang nuôi con gái cũng cần nên biết 10 nguyên tắc vàng này - 2

Đây là lời khuyên tốt nhất cho bất kỳ người cha nào muốn thân thiết hơn với con gái mình. Điều này thể hiện ngay từ những ngày đầu tiên của cuộc đời, từ việc thay tã, ôm ấp, bồng bế và cùng nhau chơi đùa.

3.Trả lời tất cả câu hỏi

Bất cứ ông bố nào đang nuôi con gái cũng cần nên biết 10 nguyên tắc vàng này - 3

Không chỉ riêng người mẹ mới giúp trẻ giải đáp được những thắc mắc, một người cha cũng nên trả lời tất cả các câu hỏi, thậm chí nếu bạn không thể trả lời một câu nào đó, hãy cố gắng cho trẻ hiểu rằng "bố cũng không thua kém mẹ đâu".

4.Đảm nhiệm nhiều trách nhiệm hơn

 

Bất cứ ông bố nào đang nuôi con gái cũng cần nên biết 10 nguyên tắc vàng này - 4
 

Đừng đánh mất những cơ hội ở bên cạnh trẻ như cùng nhau đến trường, dẫn trẻ đi mua sắm, tâm sự nhiều hơn với trẻ. Khi trẻ còn nhỏ thì đừng để vụt mất cơ hội thay tả hoặc bế khi chúng khóc.

 

5.Dạy con gái chơi bóng đá

Bất cứ ông bố nào đang nuôi con gái cũng cần nên biết 10 nguyên tắc vàng này - 6

Nếu được bố dạy cho chơi bóng đá, chắc chắn cô bé sẽ cảm thấy tự hào và có lợi thế hơn so với những người bạn khác. Bên cạnh đó, hãy khuyến khích trẻ làm những điều mà bản thân thích.

6. Làm bố không chỉ vào cuối tuần mà suốt cả tuần

Bất cứ ông bố nào đang nuôi con gái cũng cần nên biết 10 nguyên tắc vàng này - 7

Thông thường người bố bận rộn với công việc bên ngoài, người mẹ thì ở nhà. Vào buổi tối, sau một ngày làm việc vất vả và thường thì nhiều người không còn năng lượng nào để làm cha. Nhưng vấn đề là, người mẹ cũng tất bật chuyện con cái bếp núc cả ngày. Do đó, việc làm cha hay làm mẹ cũng đều là công việc 24/7.

7.Đi bơi cùng nhau

Bất cứ ông bố nào đang nuôi con gái cũng cần nên biết 10 nguyên tắc vàng này - 8

Đừng ngại ngay cả khi hồ bơi nơi con gái học không có người cha nào khác. Điều quan trọng đối với một người cha là tham gia các sự kiện cùng với con gái mình. Bên cạnh đó, biết được kích thước bàn chân, quần áo và những thứ nhỏ nhặt khác mới mới là điều hữu ích nhất.

8. Lịch sự từ chối nếu cô bé yêu cầu bạn kết hôn với mình 

Bất cứ ông bố nào đang nuôi con gái cũng cần nên biết 10 nguyên tắc vàng này - 9

Tại một số thời điểm từ 3-6 tuổi, một số cô bé có thể quá yêu thích bố mình mà nói rằng "lớn lên con muốn cưới bố làm chồng". Càng lớn tuổi, những tình huống khó xử càng xảy ra thường xuyên hơn. Một số người bố thường cảm thấy ngại ngùng, vì vậy họ tránh né và điều này ảnh hưởng đến tình cảm cha con.

9.Đừng ngại hôn con gái mình

Bất cứ ông bố nào đang nuôi con gái cũng cần nên biết 10 nguyên tắc vàng này - 10

 Đừng sợ nhìn quá tình cảm, việc bày tỏ cảm xúc rất tốt cho sức khỏe tâm lý. Không có gì sai khi bạn mỉm cười, đặt nụ hôn yêu thường sau khi con gái vẽ bông hoa lên tay của bố. 

10.Đối xử với con gái một cách bình đẳng 

Bất cứ ông bố nào đang nuôi con gái cũng cần nên biết 10 nguyên tắc vàng này - 11

Điều này nghĩa là hãy lắng nghe mỗi khi cô bé muốn nói điều gì đó thay vì phớt lờ. Đừng kìm nén cảm xúc tiêu cực, đừng ra lệnh đừng đe dọa...Nói cách khác, hãy làm một người bố đầy tình yêu thương thay vì là một người giám sát nghiêm ngặt và càu nhàu mọi lúc. 

Nguồn: GIa đình Việt Nam