Dòng sự kiện:

Bắt cướp, một CSGT có nguy cơ phơi nhiễm HIV

16:27 23/07/2015
Một thượng úy CSGT có nguy cơ phơi nhiễm HIV do bị thương trong lúc giằng co bắt tên cướp đang bị nhiễm HIV.

Báo Tuổi trẻ dẫn tin tức từ Phòng CSGT đường bộ đường sắt (PC67) Công an TP.HCM chiều 22/7, cho biết thượng úy Trương T.Th. (đội CSGT Phú Lâm) đã được điều trị dự phòng chống phơi nhiễm do bắt cướp và bị dính máu bị nhiễm HIV.

Theo tin tức từ báo Công an nhân dân, khoảng 11h20' ngày 22/7, tổ CSGT đội Phú Lâm, CA TPHCM do Thượng úy Trương T.Th. làm tổ trưởng và Đại úy Trần Trung Hiếu, Trung úy Nguyễn Hoàng Minh, Thiếu úy Trần Văn Lượng làm tổ viên tuần tra trên tuyến Trần Văn Giàu (đoạn đầu đường Võ Văn Vân cho đến cầu đôi giáp ranh địa phận huyện Đức Hòa, tỉnh Long An).


Nguyễn Ngọc Tuyền tại cơ quan công an. Ảnh: Tuổi trẻ

Khi đến giao lộ Trần Văn Giàu-Vĩnh Lộc (thuộc ấp 6, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh), tổ CSGT nghe tiếng truy hô cướp của chị Nguyễn Thị Ngọc Phương (32 tuổi, ngụ quận Bình Tân) nên chạy đến. Cùng lúc này một người điều khiển xe gắn máy BKS: 59L1 – 876.68 lưu thông với tốc độ cao hướng ra QL1, nhận định đây là người vừa có hành vi cướp tài sản nên tổ CSGT lập tức truy đuổi.

Khi đuổi kịp, Thượng úy Th. đã lao vào khống chế và bị trầy xước dính máu của người này.

Cùng đưa tin về sự việc, báo Kiến thức cho biết, qua kiểm tra nhanh, cơ quan chức năng xác định nghi can này nghiện ma tuý nặng và  nhiễm HIV.

Tại Công an xã Lê Minh Xuân, người này khai tên Nguyễn Ngọc Tuyền (33 tuổi, quê quán Long An, tạm trú Bình Chánh), bị nhiễm HIV từ nhiều năm nay.

Hiện tên cướp được đưa về trụ sở Công an xã Lê Minh Xuân, H.Bình Chánh để tiếp tục xử lý.

Hồi đầu năm 2015, một  "Hiệp sĩ Sài Gòn" đã được đưa đi cấp cứu và chuyển sang bệnh viện Nhiệt Đới để điều trị phơi nhiễm HIV sau khi bị trúng nhát dao trong cuộc hỗn chiến với 2 tên cướp bị nhiễm căn bệnh thế kỷ này.

Theo tin tức từ báo Một Thế giới, khoảng 13h30 ngày 3/4, "Hiệp sĩ Sài Gòn" Nguyễn Việt Sin trên đường đi phát hiện 2 đối tượng có dấu hiệu nghi vấn liền âm thầm bám theo. 
Khi đi đến đường Nguyễn Quang Bích (phường 13, quận Tân Bình), chúng thấy chiếc xe máy dựng trên vỉa hè, không người trông coi. Lập tức, tên ngồi sau liền nhảy xuống đi đến gần chiếc xe.

Hắn định bẻ khóa thì phát hiện có người theo dõi. Hắn liền quay lại nhảy lên xe đồng bọn chạy vào một hẻm gần đó. Lúc này, hiệp sĩ vẫn tiếp tục bám đuổi. Thấy vậy, tên ngồi sau liền móc các dụng cụ đồ nghề trong quần ra gồm một bộ đoản bé khóa xe (hơn 10 lưỡi đoản), vòng đeo tay và iPhone 5 ném lên nóc nhà người dân nhằm phi tang.

Trong lúc hỗn chiến, hiệp sĩ bị hắn đâm vào tay chảy máy, vết thương sâu khoảng 5cm và phải khâu 8 mũi. Mặc cho mất nhiều máu nhưng hiệp sĩ vẫn chống trả quyết liệt không để hai kẻ cướp chạy thoát ra khỏi hẻm. Trong 2 đối tượng này có 1 kẻ bị nhiễm HIV. Khi bị hiệp sĩ chống trả quyết liệt, hắn rút ra thêm 1 dao lam và tự rạch vào tay mình rồi tiến đến tấn công.

Một lúc sau, người dân kéo ra khá đông, một chiến sĩ công an P.13 cũng có mặt và phối hợp với hiệp sĩ bắt gọn 2 tên cướp sau 30 phút hỗn chiến.
Cuộc hỗn chiến đã được camera của một nhà dân ghi lại được.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]surwJmTl7t[/mecloud]