Dòng sự kiện:

Bắt gặp chồng đang khoe khoang “chiến tích” ngoại tình và cách xử lý khéo léo của vợ

20:27 10/12/2015
Đứng ở cửa phòng, tôi nghe được đám đàn ông tấm tắc khen chỗ “làm việc” mới tìm được. Người thì ưng ý nhan sắc nào là thân hình cỡ A, kích thước cỡ D, kẻ thì thích “độ chiều lòng” của các người đẹp.
 

 

Vợ chồng tôi cũng như bao cặp đôi khác, cũng có 4 năm yêu nhau mặn nồng tới mức phải kết hôn để được bên nhau trọn vẹn. Anh làm công việc văn phòng, ăn nói nhẹ nhàng, dễ mến, và được mọi người tin tưởng.


Từ ngày tôi có bầu đứa con đầu lòng, anh vui mừng ra mặt. Anh cuống quýt cùng tôi đi chọn đồ em bé dù chưa biết là trai hay gái. Hàng tuần, hàng tháng anh đều nhớ lịch kiểm tra thai định kỳ mà nhắc nhở tôi. Anh sợ tôi đi làm mệt ảnh hưởng đến thai nhi mà khuyên tôi ở nhà dưỡng thai khi mới tháng thứ 5, tôi cũng nghe theo. Bên cạnh anh, tôi cảm nhận được sự bảo vệ và niềm hạnh phúc chọn vẹn.

Tôi chỉ không thể nào ngờ, niềm hạnh phúc hóa ra cũng có thể giả dối đến thế. Nếu không nghe được tận tai những lời nói ấy, thì có lẽ bây giờ, tôi vẫn đang u mê trong cái viễn cảnh anh vẽ ra về một ngôi nhà yêu thương hoàn mỹ.

Chuyện là, chồng tôi có chơi với một nhóm bạn thân từ thời đại học. Hầu như tuần nào cũng đi nhậu một hai lần nên tôi cũng chẳng để ý gì nhiều. Vì tôi biết anh cũng cần có khoảng thời gian với bạn bè sau ngày làm việc vất vả. Lần nào nhóm tụ họp anh đều về rất muộn.


Chiều hôm ấy, anh nhắn tin cho tôi nói tối đi họp bạn nên về muộn, còn dặn dò vợ phải ăn uống đầy đủ và ngủ sớm. Như mọi lần, tôi vẫn nhắn lại dòng tin nhắn yêu thương với anh rồi ăn một mình và nằm xem bộ phim truyền hình tôi thích. Lúc đó khoảng hơn 7h hơn thì tôi đau bụng đau đau. Tôi muốn anh đưa tôi đến bác sĩ quen khám xem có sao không. Tôi gọi cho anh mấy lần nhưng anh không nghe máy.

Quán anh đang nhậu với bạn ngay gần nhà nên tôi gọi taxi trở qua đó. Chồng tôi và các bạn là khách VIP ngồi trong một phòng riêng ở quán này. Khi tôi tới, chồng tôi và các bạn đang mải mê nhậu và tán chuyện với nhau. Đứng ở cửa phòng, tôi nghe được đám đàn ông tấm tắc khen chỗ “làm việc” mới tìm được. Người thì ưng ý nhan sắc nào là thân hình cỡ A, kích thước cỡ D, kẻ thì thích “độ chiều lòng” của các người đẹp. Người kia nói một, người này cũng phải nói hai, ba…để chứng tỏ độ chịu chơi của mình.


Tôi nghe mà thầm nghĩ may mà chồng mình ăn ở biết điều và yêu chiều mình hết mực không như lũ khốn nạn này. Ý nghĩ ấy vừa chỉ vụt tắt trong đầu, tôi nghe thấy đám đàn ông lại rôm rả trở lại: “Thằng T hôm nay mày có đi không?”. “Tội gì mà không đi mày”. “Vợ sắp đẻ rồi mà, có đi được không mày, hay là về trông vợ?”. Cả đám đàn ông được thể cười như được mùa. Và rồi, một giọng nói quen thuộc khiến tôi lạnh điếng người cất lên: “Có chứ, có chứ… Xin phép vợ hẳn hoi rồi nhé!”.

Qua khe cửa, tôi thấy khuôn mặt chồng mình và lũ bạn của anh. Tôi không thể nghe thấy bọn họ nói những gì từ khi ấy. Trong cơn đau quằn quại, nước mắt đã rơi, cánh tay tôi đã ôm lấy bụng từ lúc nào không hay.

Tôi lặng lẽ chạy ra ngoài gọi điện cho chồng và nói tất cả. Ngay lập tức, anh chạy ra với tôi. Anh cầm tay tôi xin lỗi. Tôi không nói gì, chỉ gọi taxi để vợ chồng cùng về.


Không hiểu sao, tôi không còn thấy đau bụng nữa. Tôi lao vào dọn dẹp nhà cửa như con thiêu thân.

Nếu tôi không chính tai nghe thấy, có lẽ giờ này anh đang ngồi nhậu với đám bạn “ham chơi” kia. Có lẽ chỉ lát nữa thôi, anh lại đầu gố tay ấp với một con đàn bà khác... Những ý nghĩ cứ quang quẩn trong đầu, tôi đứng ngây người ta, khóc to trong căn nhà đã từng ngập tràn hạnh phúc ấy.

Anh cúi đầu xin lỗi tôi liên hồi không dứt. Anh ôm tôi vào lòng và hứa anh sẽ thay đổi. Liệu tôi có tin được không?

Tôi chỉ sợ một ngày “ngựa quen đường cũ”, tôi có nên rời bỏ anh trước khi quá muộn nhưng tôi cũng không muốn đứa con chưa chào đời chịu cảnh không có cha?

 

GIỌT ĐẮNG

Nguồn: Gia đình Việt Nam