Dòng sự kiện:

Bắt gặp con thủ dâm, bố mẹ vội đưa đi khám vì sợ vô sinh

20:10 13/07/2016
Trẻ nhỏ, nhất là trẻ ở tuối dậy thì, không ít em đã từng thủ dâm với tần suất khác nhau. Khi bố mẹ phát hiện ra trẻ thủ dâm thì đe nạt, thậm chí mắng chửi thậm tệ. Nhiều gia đình có trẻ thủ dâm còn đưa con đi khám vì sợ con mắc bệnh vô sinh.

 thủ dâm gây vô sinh

Phát hiện con thủ dâm, bố mẹ vội vàng đưa đi khám vì sợ bị vô sinh

Lâu nay, việc thủ dâm ở cả nam và nữ giới được coi là vấn đề thầm kín và không được xã hội, cộng đồng nhìn nhận một cách khoa học, đúng đắn. Không ít người cho rằng, thủ dâm là bệnh hoạn, những người thủ dâm là những người không đàng hoàng, không đứng đắn…

Nhất là trẻ ở lứa tuổi dậy thì, khi bố mẹ phát hiện ra trẻ thủ dâm thì đe nạt, thậm chí mắng chửi một cách thậm tệ, nhiều gia đình còn cho trẻ đi đến bệnh viện thăm khám vì lo sợ con mắc bệnh. Thực tế, tại Trung tâm Nam học – Bệnh viện Việt Đức có không ít trẻ từ độ tuổi 13 đến 17 tuổi đến khám về vấn đề này.

Điển hình như trường hợp của em N.N.H, đang học lớp 9 – tại một trường THCS trên địa bàn quận Hai Bà Trưng – Hà Nội. Theo đó, bố mẹ chỉ phát hiện ra sự việc khi dọn phòng ngủ của con, ngay khi phát hiện ra sự việc phụ huynh đã tra hỏi. Ngại ngùng về việc đã làm, Hùng đóng cửa phòng “tự kỷ” suốt 1 ngày.

Sau khi động viên và phân tích các vấn đề để con thấu hiểu, anh Nguyễn Ngọc Hoàng (bố em Hùng) đã đưa con đến Trung tâm Nam học (Bệnh viện Việt Đức) để khám vì sợ để lâu bệnh sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này.

Tại đây, các bác sĩ đã tư vấn về vấn đề “nhạy cảm” này, đồng thời không quên khuyến cáo gia đình về việc thường xuyên bổ sung kiến thức trong việc chăm sóc tâm – sinh lý khi con đến tuổi dậy thì, bởi đây là thời điểm trẻ thay đổi mọi mặt trong cơ thể.

 thủ dâm theo phân tích của GS Nguyễn Thị Hoài Đức viện trưởng viện sức khỏe sinh sản và gia đìn 

GS Nguyễn Thị Hoài Đức - Viện trưởng Viện Sức khỏe sinh sản và gia đình.

Trao đổi với phóng viên về vấn đề này, GS Nguyễn Thị Hoài Đức (Viện trưởng Viện Sức khỏe sinh sản và gia đình) cho rằng, trường hợp trên không phải là hiếm, vì những suy nghĩ chưa được thấu đáo của các bậc phụ huynh, hay nói một cách khác là bố mẹ không có hiểu biết về vấn đề này khi trẻ đang ở tuổi dậy thì.

Theo GS Đức, thủ dâm là hiện tượng bình thường đặc biệt là ở tuổi vị thành niên. Đó là hiện tượng tự thỏa mãn về mặt tình dục, là một phần của quá trình trưởng thành. Tuy nhiên, quá trình này cũng có thể tự kiểm soát được mà không cần phải có hành động thủ dâm.

“Thủ dâm ở nam giới là hiện tượng phóng tinh, thực ra thủ dâm bắt đầu từ 4-6 tuổi, khi mà một cậu bé bắt đầu tò mò về người khác giới. Ở tuổi vị thành niên, thủ dâm gắn liền với sự phát triển bình thường ở một đứa trẻ.

Cha mẹ không nên nghĩ xấu về hành vi thủ dâm của con mình, đừng nói với trẻ đó là hành vi bệnh hoạn, xấu xa và không nên ngăn cấm trẻ, khiến trẻ dễ bị suy nhược, hoặc hiểu lệch lạc về hành vi thủ dâm”, GS Đức cho biết.

Phân tích kỹ hơn về vấn đề này, GS Đức cho rằng, nhiều người cho rằng thủ dâm như là một khía cạnh sinh lý khi nó là một yếu tố cần thiết để trẻ em phát triển khỏe mạnh. Nếu thủ dâm diễn ra hàng ngày và quá nhiều lần thì đó là biểu hiện không bình thường. Mặt khác, thủ dâm nếu bị ức chế thì nó sẽ gây ra những rối loạn trầm trọng và gây cho trẻ em ngại tiếp xúc với bạn bè xung quanh.

Chính vì thế, các bác sĩ khuyến cáo, khi trẻ đến tuổi dậy thì bố mẹ cần phải trang bị những kiến thức về sức khỏe sinh sản và tình dục để sẵn sàng ngồi trò chuyện, tư vấn cùng con như những người bạn, từ đó định hướng cho trẻ đi đúng hướng vừa không gây tâm lý ức chế, xấu hổ cho trẻ, vừa không để trẻ đi quá đà.

Theo Phụ nữ TP.HCM