Dòng sự kiện:

Bật mí 3 cách trị mụn vừa an toàn vừa tiết kiệm cho phái đẹp

Theo Phununews
07:20 13/04/2019
Dưới đây là 3 cách trị mụn tại nhà bằng nguyên liệu thiên nhiên rất hiệu quả và an toàn theo từng loại da.

1. Trị mụn từ chanh an toàn hiệu quả

Nước chanh có khả năng trị mụn hiệu quả chỉ sau vài ngày sử dụng. Do giàu vitamin C nên nước cốt chanh tốt cho tất cả các loại da. Tính axit trong loại quả có vị chua này còn tẩy tế bào chết trên da, nhờ đó làm se và khô vết mụn nhanh chóng.

Để làm sạch mụn, đặc biệt là các nốt mụn mủ, bạn có thể ngâm một ít bông gòn vào 2 muỗng nước cốt chanh tươi. Thoa dung dịch lên vết mụn, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện 2 – 3 lần mỗi ngày.

Ngoài ra, hỗn hợp nước cốt chanh và nước hoa hồng cũng sẽ cho kết quả tương tự. Thực hiện bằng cách bôi hỗn hợp này lên mụn trong vòng 30 phút. Rửa sạch với nước ấm và nên áp dụng 2 lần/ngày trong 1 tuần để có kết quả như mong đợi.

2. Xông hơi trị mụn tại nhà

Bạn có thể xông hơi tại nhà giúp các lỗ chân lông được mở rộng từ đó có thể loại bỏ chất bẩn trong lỗ chân lông ngăn ngừa nguy cơ lên mụn và giúp da trở nên mịn màng hơn. Sau đó bạn có thể dùng mặt nạ thải độc để loại bỏ các chất bụi bẩn cũng như bã nhờn còn bám lại trên da.

Cách xông hơi tại nhà: Đổ nước sôi vào bát lớn, có thể thêm chanh, gừng, xả để tăng thêm hiệu quả. Canh nhiệt độ vừa đủ nóng để không làm bỏng da. Đưa mặt lên phía trên chậu, trùm thêm 1 chiếc khăn lông dày qua đầu ngăn hơi nước thoát ra ngoài. Xông khoảng 10 – 15 phút, tháo khăn, lau khô mặt rồi thoa 1 lớp kem dưỡng ẩm không chứa dầu. Nên thực hiện 2 lần mỗi ngày, liên tục trong 4 – 5 ngày để giảm vết mụn sưng tấy và làm làn da bạn thêm tươi sáng, mịn màng.

3. Rửa mặt với mật ong 

Sau khi rửa mặt bằng nước ấm, bạn đem 1/2 muỗng cà phê mật ong nguyên chất xoa lên da mặt sau đó rửa sạch.

Tính kháng khuẩn tuyệt vời của mật ong sẽ là bài thuốc trị mụn tự nhiên, làm ức chế sự tăng trưởng vi khuẩn có thể gây mụn trứng cá. Ngoài ra mật ong cũng là một chất tuyệt vời để cân bằng pH cho da và loại bỏ dầu dư thừa.

Nguồn: Gia đình Việt Nam