Dòng sự kiện:

Bật mí điều thú vị về cách chọn dứa ngon

02:04 28/10/2016
Với cách chọn dứa đơn giản dưới đây, chẳng hề tốn sức mà bạn vẫn lựa cho mình những quả dứa chất lượng, không bị chua cực hay đấy nhé.

Cách chọn dứa ngon mình cần quan tâm đến một số yếu tố sau:

Quan sát màu sắc của quả dứa

cách chọn dứa 2

Nếu quả dứa có màu vàng tươi trải đều từ cuống đến hết quả hoặc có một vài điểm chấm xanh ở quả thì đó là nhưng quả chín và có vị ngọt.

Ngược lại, nếu những quả dứa chín không đêu màu, trên quả xuất hiện màu vàng đồng hoặc ngả đỏ thì đó là những quả đã chín quá mức. Thậm chí khi bạn chạm nhẹ vào quả cũng cảm thấy độ mềm, nẫu của quả.

Lưu ý nhỏ là bạn không nên chọn những quả dứa quá xanh để dứa chín dần. Vì sau khi hái, nếu dứa chưa chín sẽ không thể chín thêm được.

Cảm nhận mùi thơm của quả

cách chọn dứa 5

Mùi thơm tỏa ra từ quả phản ánh mức độ chín và tươi của dứa. Mẹo cảm nhận mùi này khá đơn giản, bạn chỉ cần đưa quả dứa lên và ngửi ở cuống quả, nếu thấy quả có mùi thơm ngọt thì đó là những quả chín vừa tầm. Nếu cảm nhận mùi tỏa ra giống như lên men thì dó là những quả dứa đã chín quá. Ăn không ngon.

Cảm nhận bằng ngón tay

cách chọn dứa 3

Dứa xanh thì trái rất cứng. Còn đối với dứa đã chín, để tránh mua những quả dứa đã chín quá tầm bạn có thể nhấn nhẹ vào quả, nếu quả lún sâu thì không nên họn. Một cách khác là những quả này vỏ quả thường nhăn chứ không căng mịn như dứa chín tới.

Quan sát bên ngoài quả.

Tuyệt đối không chọn những quả bị nấm mốc, chảy nước, có mùi lạ vì đó chính là những dấu hiệu quả đã bị hỏng.

Kiểm tra phần ngọn quả dứa

cách chọn dứa

Nếu như cách chọn sầu riêng mách bạn nên quan sát phần gai quả để chọn những quả ngon nhất thì chọn dứa bạn nên quan sát phần ngọn. Những quả dứa ngon là những quả có phần ngon tươi và xanh. Ngược lại với những quả đã để lâu ngày, phần ngọn xuống sác, khô ngả màu vàng nâu và rất dễ rụng cuống.

Chỉ với 3 phút tìm hiểu thôi, không quá khó để bạn chọn cho mình những quả dứa ngon đúng không nào. Nếu như trước kia, việc chọn dứa đa phần dựa vào may rủi hoặc loáng thoáng qua màu sắc thì nay bạn đã có những kinh nghiệm hay để bật mí rồi đấy nhé.

cách chọn dứa 4

Bỏ túi xong cách chọn hoa quả, việc tiếp theo là chế biến những món ngon từ dứa. Chẳng hạn những ngày mưa này thì thịt gà sốt dứa là ngon đúng điệu nhất đấy bạn.

Và còn rất nhiều mẹo hay ở các vài viết tiếp theo, bạn nhớ dõi theo nhé. Chúc bạn thành công với cách chọn dứa mà mình giới thiệu hôm nay.

Trần Qúy

Nguồn: Gia đình Việt Nam