Dòng sự kiện:

Cô giáo viết thư nói không với bài tập về nhà khiến phụ huynh phấn khích

02:15 24/08/2016
Với học sinh, không chỉ ở Việt Nam mà ngay cả Mỹ, bài tập về nhà luôn là nỗi sợ hãi.

Vậy nên khi Brandy Young, một giáo viên dạy lớp 2 ở Trường tiểu học Godley, bang Texas gửi thư cho các phụ huynh để thông báo một 'quy định kỳ quặc', rất nhiều người đã bất ngờ.

Lá thư được gửi trước khi bắt đầu năm học mới với nội dung: “Mùa hè này tôi đã tìm hiểu rất nhiều và tôi sẽ thử điều gì đó mới mẻ. Bài tập về nhà chỉ gồm các bài tập con bạn phải hoàn thành ở trường. Sẽ không có bài tập về nhà chính thức nào được giao cho học sinh làm vào năm học này.

Nghiên cứu đã không thể chứng minh bài tập về nhà giúp cải thiện thành tích. Thay vào đó, tôi đề nghị phụ huynh nên dành thời gian buổi tối tham gia các hoạt động được chứng minh là có tương quan với sự thành công của các em nhỏ: ăn tối với gia đình, cùng nhau đọc sách, cùng ra ngoài chơi, và hãy tập cho các em thói quen ngủ sớm".

Sau đó, một phụ huynh đã vô cùng phấn khích khi biết con gái không phải ôm một đống bài tập về nhà nên đã đăng bức ảnh chụp lá thư của cô giáo lên Facebook. Tới nay chưa đầy một tuần bức ảnh đã được hơn 66.000 người chia sẻ.

Theo tờ CBS News, cô giáo Brandy Young cho biết bài tập về nhà không mang lại hiệu quả cho học sinh của mình. Vì vậy, cô quyết định thay đổi vào năm nay với điều gì đó có ý nghĩa hơn cho học sinh.

Cô chia sẻ: “Học trò đã học vất vả cả ngày rồi. Khi chúng về nhà, chúng cần học thứ gì khác. Tôi sẽ cố gắng để giúp mỗi học sinh được phát triển toàn diện. Bài tập về nhà chẳng mang lại lợi ích gì cho học sinh cả”.

Theo quan điểm của Young, giáo viên nên tận dụng một cách khôn ngoan khoảng thời gian đó, còn buổi tối để các em thư giãn, thảo luận và học hỏi những điều mà chỉ có cha mẹ mới có thể truyền đạt.

Không chỉ đặt mình ở cương vị giáo viên, Young còn là người mẹ và tận mắt chứng kiến việc làm thật nhiều bài tập về nhà không mang lại lợi ích cần thiết. Vì vậy, cô muốn lớp học do mình giảng dạy sẽ có phương pháp sáng tạo hơn.

Linh An

Nguồn: GĐVN