Dòng sự kiện:

Bất ngờ trước nguyên nhân sữa mẹ thay đổi theo giới tính của trẻ

14:26 17/11/2016
Theo nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học, giới tính của em bé sẽ ảnh hưởng đến thành phần dinh dưỡng của sữa mẹ. Lượng protein, khoáng chất, đường, các loại vitamin... có trong sữa của người mẹ sẽ thay đổi theo giới tính của trẻ.

Hầu hết mọi người đều biết sữa mẹ rất tốt cho sự phát triển của trẻ. Tuy nhiên, nhiều người không hề biết rằng các chất dinh dưỡng của sữa mẹ sẽ thay đổi, tuỳ thuộc vào giới tính của đứa trẻ. Do đó, không phải sữa mẹ nào cũng giống như nhau.

Giới tính của em bé sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thành phần dinh dưỡng sữa mẹ.

Một nghiên cứu gần đây cho biết, giới tính của em bé xác định thành phần của sữa mẹ. Lượng protein, khoáng chất, đường, các loại vitamin,... sẽ thay đổi theo giới tính của trẻ.

Sau khi nghiên cứu các thành phần của sữa mẹ, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, cơ thể người mẹ sẽ sản xuất ra sữa phù hợp với giới tính cụ thể của em bé.

Lượng protein, khoáng chất, đường, vitamin... có trong sữa mẹ sẽ thay đổi theo giới tính của con.

Khi người mẹ mang thai bé gái, sữa mẹ có xu hướng chứa nhiều canxi hơn và nếu người mẹ mang thai bé trai, nồng độ protein trong sữa sẽ có xu hướng cao hơn.

Sữa mẹ rất tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ.

Ngoài ra, tuỳ thuộc vào giới tính của trẻ thì việc tiết sữa của người mẹ cũng sẽ khác. Thực tế là phôi thai trong các quá trình phát triển sẽ giải phóng những tín hiệu kích thích các hóoc môn. Điều này sẽ giúp cơ thể người mẹ chuẩn bị sẵn sàng các thành phần của sữa.

Nhu cầu dinh dưỡng về sữa của bé gái và bé trai cũng hoàn toàn khác biệt.

Cơ thể người mẹ sẽ tự nhận biết và đáp ứng sự đòi hỏi của em bé. Bé gái thì sẽ cần những chất dinh dưỡng này nhưng bé trai sẽ cần những chất kia và điều này phản ánh chính xác sự khác nhau giữa sữa của những người mẹ khác nhau.

Các thành phần trong sữa mẹ cũng thay đổi để phù hợp với yêu cầu của trẻ nhỏ.

Không chỉ vậy, các thành phần của sữa sẽ có xu hướng trải qua nhiều thay đổi trong suốt chu kỳ tăng trưởng của em bé. Vì các yêu cầu về dinh dưỡng có xu hướng thay đổi khi em bé bắt đầu phát triển, các thành phần của sữa sẽ thay đổi sao cho phù hợp với yêu cầu đó.

Theo Emdep

Nguồn: Gia đình Việt Nam