Dòng sự kiện:

Bất ngờ trước cách dạy con của cặp đôi Hoàng gia William và Kate Middleton

Tìm hiểu cách nuôi dạy con của cặp vợ chồng quyền lực: Hoàng tử William và Công nương Kate Middleton, không ít người thực sự bất ngờ bởi đó là những nguyên tắc "bình dân" ngoài sức tưởng tượng.

1. Được phép xem tivi và chơi thiết bị điện tử

Hoàng tử William chia sẻ với Radio 1 rằng, cả gia đình họ xem rất nhiều chương trình thiếu nhi. Hoàng tử bé George từng là fan bự của loạt phim Peppa Pig nhưng giờ đã chuyển sang mê mẩn Fireman Sam. Và bé George luôn mong cha mẹ sẽ cùng xem phim với mình. "Bạn phải giả vờ là bạn thực sự thích thú vì George sẽ rất buồn nếu bạn không bày tỏ sự chăm chú thực sự dành cho các nhân vật", Hoàng tử William tiết lộ.

Liệu bạn có hình dung trong bức ảnh này, Công nương Kate đang mua chuộc bé George rằng nếu bé có thể mỉm cười và vẫy tay về hướng máy quay, bé sẽ được xem 1 tập phim Fireman Sam.

2. Kate thường xuyên làm đồ thủ công cùng con

Kate Middleton làm rất nhiều đồ thủ công và các tác phẩm nghệ thuật cùng con. William tiết lộ với Radio 1 rằng, hoàng tử bé George và công chúa nhỏ Charlotte đã làm quà handmade tặng bà nội vào dịp Nữ hoàng sinh nhật 91 tuổi. 

Làm đồ thủ công với trẻ nhỏ thực sự sẽ tạo nên một bãi chiến trường. Nhưng Kate dường như chẳng mấy bận tâm. Cùng với các món đồ nhỏ xinh này, cô cũng thường nướng bánh với hai con. Vào tháng 8/2016, trong khi ở Luton, Kate đã gặp nhóm các thiếu niên đang làm bánh socola. Công nương nói với bọn trẻ rằng: "Khi tôi cố gắng làm việc này với George tại nhà, socola và si rô sẽ rây ra khắp nơi. George tạo nên một đống ngổn ngang. Đúng là hỗn độn".

3. Họ muốn con mình phải là người có học thức

Nếu bạn tới thăm Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên ở London, bạn có thể bắt gặp Kate và hai con của mình. Mẹ Kate đã đưa George đi vô số chuyến thăm bảo tàng để ngắm nghía mọi hiện vật. Vào tháng 7 năm 2016, trong một lần thăm chính thức tới đây, Kate nói với một vị khách rằng: "George rất thích các bức điêu khắc 3D. Cháu tới đây khá thường xuyên". Vị vua tương lai của nước Anh đúng là rất có học thức! Nhưng đừng lo lắng: hoàng tử bé vẫn là một đứa trẻ điển hình – George từng tỏ ra thích thú với những chú chim bồ câu ngoài bảo tàng hơn mọi tác phẩm nghệ thuật tuyệt diệu ở bên trong.

4. Internet là bạn của mọi bà mẹ và Kate không phải ngoại lệ

Ai chưa từng vào một diễn đàn trên mạng để trút bỏ những lo lắng của mình? Chẳng phải là con bé nên biết đi rồi chứ? Tại sao thằng bé không ngủ vào buổi tối? Kate cũng không phải ngoại lệ. Sử dụng một tên khác, Kate đăng các câu hỏi lên trang Mumsnet và Babycentre về các vấn đề mà cô và William có sự khác biệt – như xem hoạt hình trước giờ đi ngủ chẳng hạn.

5. Trực tiếp đưa đón con đi học

Kate muốn George và Charlotte có một cuộc sống học đường bình thường như cô đã từng có. Điều này đồng nghĩa với việc, cô thực hiện nhiệm vụ đưa đón con tới trường càng nhiều càng tốt. George bắt đầu đi mẫu giáo vào năm 2016 và cả mẹ lẫn cha đều chăm chỉ đi đưa, đón con khi họ không bận việc. Vào tháng 9 tới, George sẽ chính thức vào lớp 1 tại Trường Thomas ở Battersea. Như vậy, cả hoàng tử lẫn công nương sẽ phải lái xe 30 phút để đưa con con mỗi ngày.

6. Cả gia đình có rất nhiều hoạt động cùng nhau

Cặp đôi hoàng gia khá năng động, họ đi thuyền, chơi bóng đá, trượt tuyết. Và họ truyền tình yêu vận động ấy sang cho các con. Nếu bạn đang thả bộ trong các khu vườn gần Cung điện Kensington, bạn có thể bắt gặp hoàng tử bé đang chạy quanh trên chiếc xe scooter của mình với mũ bảo hiểm trên đầu.

George cũng rất thích đấu kiếm và chơi bóng đá. William thừa nhận rằng: "George thể hiện kỹ năng chơi bóng một cách từ từ, còn Charlotte thì cho thấy năng khiếu nhiều hơn". Charlotte cũng là cưỡi ngựa rất tài, giống như người bà quá cố của mình.

7. Để con thân thiện với thú cưng

Gia đình Hoàng tử William rất thân thiện với thú cưng. Trước khi George chào đời, William và Kate đã có một chú chó cưng tên là Lupo. Đó là một thành viên trong gia đình họ và không thể vắng mặt trong nhiều bức ảnh, bao gồm cả bức ảnh chính thức đầu tiên của hoàng tử bé sau khi chào đời và khi sinh nhật 3 tuổi. Charlotte là fan bự của một thú cưng khác trong nhà – chú hamster tên Marvin. Công chúa nhỏ rất thích áp gương mặt mình vào thân hình mềm mại của chú chuột nhỏ và để mấy chiếc râu cọ vào má.

8. Luôn mặc trang phục truyền thống

Bạn khó lòng thấy Charlotte mặc một bộ áo liền quần nhiều hoa văn hay George diện áo phông có hình. Thay vào đó, hoàng tử bé và công chúa nhỏ diện những trang phục đậm chất truyền thống Anh tại tất cả các sự kiện ra mắt công chúng. Kate đảm nhiệm việc này, do đó, hai con trông vẫn thời trang khi mọi người chiêm ngưỡng ảnh chụp George và Charlotte 50 năm sau.

Hoàng tử bé luôn mặc quần soóc với tất dài tới gối và giày lười. Người Anh có xu hướng không mặt quần dài cho trẻ cho tới khi chúng được 8 tuổi. Còn Charlotte thì trông rất đáng yêu với váy bèo nhún và giày Mary Janes với hoặc tất hoặc quần tất.

9. Phá vỡ một số quy tắc truyền thống

William và Kate không phiền khi phải phá vỡ một số quy tắc. Trong vài tháng đầu tiên khi George chào đời, cặp đôi không có bảo mẫu hoàng gia. Thay vào đó, mẹ Kate, bà Carole, giúp hai vợ chồng thích nghi với việc làm cha mẹ lần đầu. Và George thậm chí không dành vài tuần đầu tiên trong đời ở cung điện hay lâu đài. Cặp đôi này sống tại nhà Kate ở Buckleberry.

Truyền thống nổi bật nhất mà Kate và William đã không tuân theo là gửi George tới Trường Thomas, nơi có cả học sinh nam và nữ. William và Harry đều học Trường Wetherby - học viện dành cho nam gần Cung điện Kensington. Rõ ràng, cặp đôi hoàng gia đang cố gắng trao cho các con sự nuôi dạy bình thường - gần như không mang chất hoàng gia.

10. Để các con được phát triển "hoang dã"

Bất ngờ trước cách dạy con của cặp đôi Hoàng gia William và Kate Middleton - Ảnh 7.
 

Cả thế giới dõi theo cách William và Kate nuôi dạy con cái. Nhưng cặp đôi dường như không quá bận tâm tới việc lúc nào con mình cũng phải cư xử hoàn hảo. Trên thực tế, họ hoan nghênh cá tính hoang dã của con. Kate từng thú nhận rằng, ở nhà, Charlotte là "trùm" và nói với các vị khách tại Cung điện Buckingham một cách hài hước rằng, cô không mang công chúa nhỏ theo vì con bé sẽ "là một nguồn bạo loạn không ngừng nghỉ".

Năm 2016, William nói với các vận động viên môn bóng bầu dục Anh rằng, các con mình "luôn chạy nhảy xung quanh, nhảy nhót tưng bừng".

11. Đảm bảo sự riêng tư cho con

Có vẻ cả William và Kate đều không có tài khoản mạng xã hội để chia sẻ ảnh con cái mình - họ quá sợ rắc rối. Cặp đôi luôn kiên quyết bảo vệ sự riêng tư của các con, thậm chí, họ còn công bố một lá thư vào tháng 8 năm 2015, đề nghị các phương tiện truyền thông hãy để bọn trẻ được yên. "Họ muốn cả 2 con tự do chơi đùa nơi công cộng và ở những nơi bán công cộng cùng với những đứa trẻ khác mà không bị chụp ảnh" - tuyến bố từ Cung điện Kensington nhấn mạnh.

Mới đây, cặp đôi đã dựng 1 hàng rào hơn 12m ở trước Cung điện Kensington để hai con có thể chơi đùa ngoài trời mà không bị ai soi mói. Tại Anmer Hall, dinh thự nơi thôn quê của cặp đôi hoàng gia, cũng có một khu vực cấm máy bay để trực thăng không thể chụp ảnh bọn trẻ.